Bóng đá thế giới tuần qua: “Gấu” Nga cay đắng về nước

15:19 | 17/06/2012

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng loạt sự kiện đáng chú ý của làng bóng đã thế giới vừa mới diễn ra trong những ngày qua.

“Gấu” Nga cay đắng về nước, “đại bàng trắng” Ba Lan bị bắn rụng ngay trên tổ

Điều không tưởng đã diễn ra trên sân quốc gia Narodowy, Hy Lạp đã đánh bại ĐT Nga với tỷ số 1-0 để giành quyền vào tứ kết. Mặc dù được đánh gia cao hơn hẳn so với 3 đội cùng bảng, đội tuyển Nga đã phải chia tay Euro 2012 theo cách khó có thể hình dung.

Bị đánh giá thấp hơn hẳn "Gấu Nga” về mọi mặt, nhưng đội tuyển Hy Lạp đã thi triển lối chơi phòng ngự – phản công "kinh điển” từng giúp họ lên đỉnh châu Âu năm 2004. Trong khi ở nửa kia chiến tuyến, những “Chú gấu Nga” với sự tự tin và mạnh mẽ bỗng trở nên bất lực trước khung thành của thủ môn Hy Lạp. Chơi lấn lướt cả trận và chiếm tới 69% thời gian kiểm soát bóng, sự hời hợt trong phòng ngự khiến Nga gục ngã trước Hy Lạp đồng thời đánh mất tấm vé tứ kết vào tay đối thủ.

Trong lượt trận diễn ra cùng giờ giữa đội chủ nhà Ba Lan và CH Czech, với sự quyết tâm và thi đấu không khoan nhượng, tuyển CH Czech đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ công của Jiracek, qua đó xuất sắc vượt qua chính đối thủ để giành tấm vé vào vòng trong với ngôi đầu bảng A.

Kết thúc bảng A với kết quả đầy bất ngờ, tấm vé tứ kết đã thuộc về Hy Lạp và CH Czech để lại sự tiếc nuối cho những cổ động viên hâm mộ lối chơi đẹp mắt của tuyển Nga và những người yêu thích sự cuồng nhiệt của CĐV đội chủ nhà Ba Lan của Euro 2012.

HLV Vincenzo Montella chính thức dẫn dắt Fiorentina

Vincenzo Montella vừa được chính thức bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng CLB Fiorentina. BLĐ Fiorentina vừa ra thông báo xác nhận bổ nhiệm vị HLV 37 tuổi này vào chiếc ghế nóng tại sân Artemio Franchi theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (đến 6/2014).

Cựu tiền đạo của Roma từng có thời gian đảm nhiệm “chiếc ghế nóng” tại Roma ở mùa giải 2010/2011. Fiorentia bắt tìm một HLV mới sau khi Delio Rossi bị ban lãnh đạo Fiorentina đuổi việc sau hành động đấm tới tấp học trò Adem Ljajic trên băng ghế dự bị vào hồi tháng năm vừa qua.

Balotelli bị ném chuối

Ở trận Italia hòa Croatia 1-1 trong khuôn khổ bảng C – EURO 2012 đang diễn ra tại Ba Lan và Ukraine, CĐV của Croatia đã ném chuối về phía cầu thủ Balotelli cũng như có nhiều lời lẽ không hay về phía anh. Ban tổ chức sân cũng đã thu được nhiều quả chuối ném xuống sân. Trước đó, trong trận Ý – Tây Ban Nha, Balotelli cũng đã bị CĐV làm mặt khỉ để nhạo báng anh.

UEFA sẽ mở cuộc điều tra về những vụ việc trên bởi Chủ tịch Platini tuyên bố sẽ làm đến cùng để ngăn ngừa hành vi phân biệt chủng tộc tại Euro 2012.

Man United chính thức sở hữu Nick Powell

Cuối cùng Man United đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành tiền vệ trẻ Nick Powell với 2 đội bóng thành London, Arsenal và Chelsea. Powell đã trở thành tân binh thứ hai mà Sir Alex Ferguson mang về cho Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, sau tuyển thủ Nhật Shinji Kagawa.

Bản hợp đồng mà MU dành cho tuyển thủ U18 Anh có thời hạn là 4 năm và có giá trị chuyển nhượng lên đến 4 triệu Bảng – mức phí chuyển nhượng được đánh giá là khá rẻ. Ở mùa giải vừa rồi, Powell đã ghi 16 bàn trong 45 lần ra sân trong màu áo CLB Crewe, trong đó, có 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Cheltenham Town, giúp Crewe giành quyền thăng hạng nhì nước Anh. Không chỉ vậy, Powell còn là trụ cột của đội tuyển U-16, U-17, U-18 của nước Anh.

Chelsea chính thức bổ nhiệm HLV Di Matteo

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền thay thế Villas – Boas, Di Matteo đã khiến tất cả phải bất ngờ khi giúp Chelsea giành cú đúp danh hiệu, đặc biệt trong đó có chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Với những thành công mà Di Matteo giành được cùng Chelsea, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ cho rằng chiến lược gia người Italy xứng đáng với một bản hợp đồng chính thức từ The Blues. Trước đó, ông chủ Roman Abramovich còn chần chừ trong việc kí kết với Di Matteo bởi ông chủ người Nga muốn đưa Pep Guardiola về Stamford Bridge. Tuy nhiên, bản thân Pep đã thẳng thừng từ chối và điều đó giúp Di Matteo có được sự tưởng thưởng xứng đáng. BLĐ đội bóng Chelsea đã chính thức kí với vị HLV này bản hợp đồng thời hạn 2 năm với mức lương chưa được tiết lộ.

Tottenham bất ngờ sa thải Redknapp

Sáng 14/6, trang chủ Tottenham Hotspur đăng tải một dòng tin vỏn vẹn 100 chữ về việc chấm dứt hợp đồng với HLV Harry Redknapp. Thông báo này đã kết thúc những lời đồn đoán về tương lai đồng thời khép lại quãng thời gian 4 năm gắn bó giữa chiến lược gia 65 tuổi và CLB thành London.

Sự ra đi của Redknapp là một điều ngạc nhiên lớn đối người yêu mến Tottenham. 4 năm qua, vị chiến lược gia này đã gây dựng Tottenham từ một đội bóng có nguy cơ xuống hạng trở thành một đội bóng thuộc hàng “máu mặt” tại Premier League. Tottenham cũng từng có 1 mùa được tham dự Champions League cách đây 2 năm. Và nếu không bị Chelsea cướp mất suất tham dự giải đấu này ở mùa giải tới thì chưa chắc Redknapp đã mất việc. Theo nguồn tin từ Goal.com, Spurs sẽ phải chi ra 3 triệu bảng để bồi thường cho HLV Redknapp vì vụ sa thải bất ngờ này.

Gattuso bất ngờ gia nhập Sion

GĐTT Marco Degennaro của Sion xác nhận đội bóng của Thụy Sĩ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ lừng danh Gennaro Gattuso.

Cầu thủ 34 tuổi này bất ngờ từ chối lời mời của Galatasaray vào phút chót để ký hợp đồng 2 năm với Sion. Gattuso sẽ thi đấu cho Sion 2 mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do. Degennaro cũng tiết lộ Sion đang theo đuổi cả cựu danh thủ Alessandro del Piero của Juventus.

Xuân Tiến