Bí thư Đà Nẵng yêu cầu không để “tội phạm có đất sống”

15:26 | 06/06/2016

807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 6/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến động viên và khen thưởng cho các chiến sĩ Công an Đà Nẵng vì thành tích phá vụ án giết người trên đường Lê Đình Thám (TP Đà Nẵng) hồi cuối năm 2015.

Tại buổi làm việc, Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) đã báo cáo với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh về diễn biến vụ án.

Cụ thể, vào khoảng 19h30 ngày 19/12/2015, Phan Toàn (còn gọi là Ty Cụt, sinh năm 1971, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) đến quán lẩu bò trên đường Lê Đình Thám để uống rượu cùng bạn.

Trong quá trình ngồi uống rượu, Toàn có thái độ khiêu khích các thanh niên bàn bên cạnh. Thấy vậy nên khoảng 20h15, mọi người đứng dậy đi khỏi quán. Lúc này Toàn bị 2 đối tượng dùng dao và ghế đuổi đánh. Sau đó, Toàn được người dân phát hiện nằm gục phía vệ đường và đưa đi cấp cứu nhưng Toàn đã tử vong.

bi thu da nang yeu cau khong de toi pham co dat song

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khen thưởng lực lượng công an Đà Nẵng.

Cơ quan điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu được một số đầu lọc thuốc lá hiệu Caraven nghi có vân tay của hung thủ, khoanh vùng số điện thoại mới sử dung tại khu vực và xây dựng được sơ bộ nhận dạng các đối tượng qua lời khai của một số nhân chứng. Ngày 30/5/2016, cơ quan Công an Đà Nẵng đã xác định được 3 đối tượng liên quan đến vụ án này là Lữ Đình Kiên (SN 1991, quê Đắk Lắk), Nguyễn Nhân Đạo (sinh năm 1991, quê Đắk Lắk), Trần Viết Nghĩa (SN 1986, trú Đà Nẵng). Khi xác định được chính xác Kiên là người đã gây ra cái chết cho Phan Toàn thì cơ quan công an vận động và Kiên đã ra trình diện vào chiều ngày 5/6. Tại cơ quan công an, Kiên khai đã đuổi theo Toàn và đâm một nhát vào vùng cổ bên phải của Toàn rồi sau đó bỏ về quê.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đánh giá cao những nỗ lực phá án của công an thành phố. Ông Nguyễn Xuân Anh nhắc lại “vụ án như một món nợ của Công an thành phố đối với lãnh đạo mà trong cuộc họp nào với công an tôi cũng nhắc, nay đã phá được”. Ông Nguyễn Xuân Anh cũng một lần nữa khẳng định và đặt niềm tin vào lực lượng công an thành phố sẽ làm cho “tội phạm không có đất sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”. Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Anh cũng thay mặt lãnh đạo thành phố thưởng “nóng” số tiền 30 triệu đồng cho công an TP Đà Nẵng.

Thanh Hiếu