Bảy nước muốn tổ chức trận quyền anh đỉnh cao

08:57 | 23/03/2011

2,943 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga, với kế hoạch đăng cai ở Matxcơva, là nước mới nhất nhảy vào cuộc đua tranh quyền làm chủ nhà cho trận quyền anh hạng nặng đỉnh cao đang được chờ đợi giữa David Haye và Wladimir Klitschko.

Haye, đang giữ đai WBA, và Wladimir – chủ nhân của 3 đai WBO, IBO, IBF – đã thống nhất hầu hết các điều khoản về trận so găng thống nhất các danh hiệu vào ngày 2/7 tới. Tuy nhiên hai bên chưa thể đặt bút ký vào hợp đồng thi đấu vì vẫn còn một chi tiết bỏ ngỏ – địa điểm thi đấu.

Chính quyền thành phố Matxcơva mới nộp đơn xin đăng cai trận so găng có doanh thu không dưới 40 triệu bảng. Trước đó 6 quốc gia khác đã bày tỏ sự quan tâm nghiêm túc, mời hai võ sĩ chọn thi đấu ở nước của họ, gồm UAE, Thụy Sĩ, Monaco, Đức, Nam Phi và Mỹ.

 

Haye được xem là võ sĩ quyền anh hạng nặng mạnh bậc nhất thế giới hiện tại, bên cạnh anh em nhà Klitschko, Vitaly và Wladimir.

"Có quá nhiều lời đề nghị và địa điểm, vì thế, chúng tôi sẽ mất thêm một chút thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”, người quản lý của Haye, Adam Booth cho biết. "Muộn nhất, chúng tôi sẽ công bố lựa chọn của mình vào tuần thứ ba của tháng tư”.

Booth nói thêm rằng nhiều khả năng nhà tổ chức trận đấu sẽ chọn một địa điểm thi đấu có mái che để tránh nguy cơ bị ảnh hưởng nếu trời mưa và địa điểm đó nhiều khả năng sẽ nằm ở châu Âu. Kinh tế là lý do lớn nhất khiến Las Vegas, New York (Mỹ), Dubai (UAE) hay Cape Town (Nam Phi) có thể không được chọn.

"Nếu tổ chức trận đấu ở một địa điểm thuộc châu Âu, họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, có thể lên tới 50 triệu bảng”, một nhà bình luận quyền anh ở Đức nhận xét trên Guardian.

Theo giới chuyên môn, Veltins Arena, sân nhà của CLB bóng đá Schalke ở vùng Gelsenkirchen, Đức, với mái che kín và sức chứa 61.000 khán giả có thể được chọn vì đáp ứng hầu hết các điều kiện. Đức cũng là địa điểm truyền thống của nhiều trận quyền anh hạng nặng quốc tế. Mới nhất, hôm 19/3, tại Cologne, Vitaly Klitschko, anh trai của Wladimr, đã bảo vệ thành công đai WBC khi thắng siêu tốc đối thủ thách đấu người Cuba, Odlanier Solis.

Hà Khổng

Theo vnexpress.net