Kết quả World Cup 2018:

Australia hòa Đan Mạch nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR

21:48 | 21/06/2018

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện AFC có bàn gỡ, ấn định tỷ số hòa 1-1, trên chấm phạt đền sau khi bị dẫn trước từ rất sớm tối 21/6.

Australia có điểm số đầu tiên ở World Cup 2018 tối 21/6. Vẫn nhờ một tình huống phạt đền và cái tên quen thuộc - đội trưởng Mile Jedinak, đội bóng xứ chuột túi khiến Đan Mạch mất khả năng giành vé sớm vào vòng loại trực tiếp, sau lượt đấu thứ hai.

Dù có một điểm và tạm thoát khỏi đáy bảng C, Australia nguy cơ mất quyền tự quyết trước lượt đấu cuối cùng, nếu Pháp không thua Peru ở trận đấu lúc 22h tối nay, giờ Hà Nội - khả năng rất dễ xảy ra. Trong trường hợp đó, đại diện của AFC chắc chắn bị loại khi "Gà trống Gaulois" và Đan Mạch dắt tay nhau đi tiếp ở lượt đấu cuối, bằng một kết quả hòa.

Australia hòa Đan Mạch nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR
Cả hai bàn thắng của Australia từ đầu giải đều đến từ chấm phạt đền.

Với nhà vô địch Euro 1992, bị Australia cưa điểm là một kết quả ngoài ý muốn. Dù lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn, "Những chú lính chì" có khả năng mất đỉnh bảng và phải quyết đấu với đội bóng mạnh nhất bảng, đội tuyển Pháp, để đoạt vé vào vòng 1/8.

Đan Mạch là đội muốn thắng hơn tối 21/6. Đại diện Bắc Âu ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ bảy, ngôi sao số một của đại diện Bắc Âu, Christian Eriksen dứt điểm hoàn hảo trong vòng cấm, sau đường bật nhả với Nicolai Jorgensen, đưa Đan Mạch vượt lên.

Có bàn thắng sớm, nhưng Đan Mạch không vội lùi về phòng ngự. Đội bóng được đánh giá là mạnh thứ nhì bảng C chơi đôi công với Australia và hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong phần lớn thời gian của hiệp một. Sisto, Jorgensen lần lượt thử thách thủ môn Ryan, trong khi Leckie cũng khiến con trai của Peter Schmeichel, Kasper Schmeichel nhiều phen toát mồ hôi. Tuy nhiên, sức ép mà Australia tạo ra là chưa đủ để giúp họ có bàn gỡ.

Quả phạt đền nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR ở phút 38 đã cứu nguy cho đại diện AFC. Leckie đánh đầu đưa bóng chạm tay của Poulsen trong vòng cấm Đan Mạch. Sau khi xem lại băng hình, trọng tài chính Mateu Lahoz trao quả phạt đền cho Australia. Đội trưởng Jedinak đánh lừa Schmeichel, đồng thời chấm dứt 571 phút giữ sạch lưới của người gác đền thuộc biên chế Leicester City.

Đầu hiệp hai, Đan Mạch có một tình huống đòi phạt đền tương tự như đối thủ. Phút 51, Poulsen ngã trong vòng cấm, sau pha va chạm với Jedinak trong vòng cấm và cầu thủ áo trắng lập tức vây trọng tài Lahoz đòi 11 met, nhưng ông vua áo đen người Tây Ban Nha xua tay từ chối.

Eriksen cùng đồng đội gia tăng sức ép trong khoảng 20 phút cuối trận, nhưng cũng để lộ ra nhiều khoảng trống ở phần sân nhà để Australia khai thác. Cơ hội liên tiếp xuất hiện trong nửa cuối hiệp hai. Điều bất ngờ đội bóng bị đánh giá yếu hơn lại có những tình huống ngon ăn hơn. Phút 71, Aaron Mooy sút căng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng chệch khung thành Đan Mạch trong gang tấc. 10 phút sau tới lượt Arzani căng ngang từ cánh phải nhưng Juric ở cận thành không thể dứt điểm do bị hậu vệ áo trắng áp sát.

Không có bàn nào được ghi thêm và hai đội phải hài lòng với kết quả hòa. Cơ hội đi tiếp vẫn còn cho cả Đan Mạch lẫn Australia, và nó giúp bảng C giữ được sự hấp dẫn tới lượt đấu cuối cùng.

VNE