10 công viên quốc gia ấn tượng nhất nước Mỹ

07:41 | 28/04/2012

1,822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước Mỹ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên rất đẹp và hùng vĩ. Dưới đây là 10 công viên quốc gia lớn và ấn tượng nhất ở Mỹ.

1, Rocky Mountain National Park

Đây là một công viên quốc gia nằm ở khu vực phía bắc – trung tâm của tiểu bang Colorado. Nơi đây có cảnh núi non hùng vĩ, rất nhiều động vật hoang dã, khí hậu cũng như hệ sinh thái đa dạng.

Tới công viên quốc gia Rocky Mountain, khách tham quan có thể tham gia nhiều hoạt động như cưỡi ngựa, leo núi, cắm trại, câu cá…

2, Yosemite National Park

Yosemite với vẻ đẹp huyền ảo

Vòm đá Half Dome – khối granit hình nửa mái vòm vươn lên giữa trời xanh – tại Sierra Nevada, California là một biểu tượng của công viên quốc gia Yosemite. Khối đá hình bán nguyệt được hình thành từ khoảng 10 triệu năm trước đây.

Vòm đá Half Dome - biểu tượng của công viên quốc gia Yosemite

Khi chinh phục khối đá hình bán nguyệt này, nhìn từ đỉnh cao của mái vòm, các nhà leo núi sẽ có dịp phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khu vực thung lũng bên dưới mà không hề bị một vật cản nào che khuất.

3, Grand Canyon

Grand Canyon là một trong những công viên quốc gia lâu đời nhất nước Mỹ, thành lập năm 1919 với quang cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Được coi là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, Grand Canyon là một khe núi dốc bị dòng sông Colorado ở bang Arizona chia thành hai bờ Nam-Bắc, bao gồm quần thể các thung lũng khổng lồ.

4, Death Valley (Thung lũng chết)

Là một thung lũng sa mạc nằm ở phía Đông California. Nằm trong sa mạc Mojave, đây là vị trí thấp nhất, khô nhất và nóng nhất ở Bắc Mỹ.

Hoa nở ở Death Valley.

Một trong những bí hiểm của Thung lũng Chết là sự dịch chuyển của những tảng đá và vệt đường đi của chúng trên cát, dù không phải do áp lực của mưa, gió hay dòng nước

5, Zion

Vườn quốc gia Zion nằm ở Tây Nam Hoa Kỳ, gần Springdale, Utah.

Điểm du lịch đáng chú ý của vườn quốc gia này là hẻm núi Zion, dài 24 cây số, và sâu khoảng 800 thước.

6, Yellowstone (Đá vàng)

Công viên quốc gia Yellowstone nằm ở các bang phía tây Wyoming, Montana và Idaho của Hoa Kỳ.

Mạch nước phun Old Faithful

Người Mỹ tin rằng vườn quốc gia này chính là nơi hội tụ những gì được xem là tinh túy của các vườn quốc gia tại Mỹ với điểm thu hút du khách gồm: mạch nước phun Old Faithful, suối nước nóng, nhiều loài thú hoang dã như gấu Bắc cực, chó sói, nai sừng tấm, bò rừng.

7, Acadia

Tọa lạc ở Maine, đây là vườn quốc gia đầu tiên ở bờ đông sông Mississippi khi nó được chính thức công nhận vào năm 1919 với tên gọi "Vườn quốc gia Lafayette”; bao gồm vùng bờ biển, những hòn đảo và những rặng núi.

Cầu dẫn ra ngọn hải đăng tại công viên quốc gia Acadia.

Du khách có thể lái xe khám phá đỉnh núi Cadillac, đỉnh núi cao nhất vùng bờ Đại Tây Dương ở Mỹ với độ cao 459 m, hoặc lái xe vòng quanh đường Park Loop dài 32 cây số bọc quanh bờ biển và khung cảnh núi với những quanh cảnh tuyệt diệu như Vực Sấm Sét và Vách đá Rái Cá.

8, Olympic

Vườn quốc gia Olympic nằm trong trung tâm bán đảo Olympic của Washington và trải dài 60 dặm theo đường bờ biển hoang sơ của Thái Bình Dương. Phần mở rộng của nó kéo dài về phía Nam, từ Hurrican Ridge chạy qua các thảo nguyên đến tận ngọn núi Olympic.

Vẻ đẹp của rừng nhiệt đới Hoh.

Rừng nhiệt đới Hoh ở vườn quốc gia Qlympic trung bình mỗi năm nhận được lượng mưa lên tới 4,2 mét, tạo ra những lớp thực vật dày đặc, xanh tốt đến đáng kinh ngạc.

9, Everglades

Vườn quốc gia Everglades nằm ở phía nam của bang Florida, là khu bảo tồn cận nhiệt đới duy nhất ở Bắc Mỹ.

Nó không phải là một đầm lầy như mọi người vẫn nghĩ mà là một dòng sông di chuyển rất chậm, có chiều dài khoảng 192 km, rộng 95 km. Tại đây có hàng ngàn đảo nhỏ, với vô số các loài động vật hoang dã.

10, Great Smoky Mountains

Vườn quốc gia tọa lạc giữa bang Tennessee và North Carolina này là một trong những công viên thu hút đông khách tham quan nhất ở Mỹ, vào khoảng 8 -10 triệu du khách ghé thăm nơi này mỗi năm.

Tại đây, trong những cánh rừng xanh mướt chừng như kéo dài vô tận, du khách sẽ thích thú khám phá sự đa dạng không thể tả của vô số loài cây, động vật trên nền những cảnh đẹp hùng vĩ của thác nước; những bông hoa đẹp hoang dại và đời sống hoang dã phóng khoáng.

L.Trang

tổng hợp