Cần bao nhiêu tiền để được coi là giàu có ở Mỹ?

07:06 | 17/06/2023

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc khảo sát của một công ty tài chính cho thấy những người thuộc gen Y và gen Z thường có cảm giác giàu có và sung túc hơn.

Theo khảo sát của công ty tài chính Charles Schwab được công bố mới đây, một người cần sở hữu ít nhất 2,2 triệu USD để được coi là giàu ở Mỹ.

Tuy nhiên, 48% người được phỏng vấn cho biết họ đã cảm thấy đủ đầy, dù giá trị tài sản trung bình của nhóm này chỉ khoảng 560.000 USD, thấp hơn đáng kể so với con số 2,2 triệu USD.

Cần bao nhiêu tiền để được coi là giàu có ở Mỹ?

Và trái ngược với quan điểm rằng những người trẻ tuổi đang phải chật vật vì tiền bạc. Cảm giác giàu có lại phổ biến nhất ở gen Y (những người sinh trong giai đoạn 1980-1994) và gen Z (những người sinh trong giai đoạn 1995-2012).

Ở gen Y và gen Z, tỷ lệ này lần lượt là 57% và 46%. Nhưng đối với gen X (những người sinh trong giai đoạn 1965-1979) và Baby Boomer (những người sinh trong giai đoạn 1946-1964), chỉ có 41% và 40% những người trong nhóm này cảm thấy mình giàu có.

Với giá nhà đất tăng chóng mặt và lạm phát đẩy giá cả hàng hóa lên cao, người Mỹ cần sở hữu nhiều tiền hơn để thấy an toàn về mặt tài chính, đặc biệt là ở các thành phố có chi phí sinh hoạt cao.

Trên thực tế, sức mua mỗi người cũng thay đổi theo từng khu vực. Tùy vào hoàn cảnh sống, số người phụ thuộc, quyền sở hữu nhà, những khoản nợ có thể ảnh hưởng đến cảm giác của người tiêu dùng về sức khỏe tài chính.

Chia sẻ với Bloomberg, ông Rob Williams, Giám đốc quản lý tài sản tại Charles Schwab cho rằng "Nghịch lý là mọi người thường định nghĩa về sự giàu có của bản thân không giống với những người khác".

Theo chuyên gia, một người cảm thấy mình giàu có hay không còn phụ thuộc vào vòng tròn quan hệ của họ. Gần một nửa số người tham gia khảo sát cho rằng nếu họ có khả năng chi trả cho các nhu cầu sống tương tự bạn bè, họ sẽ cảm thấy giàu có hơn.

Hơn 1/3 những người sử dụng mạng xã hội cho biết họ thường có thói quen so sánh lối sống của mình với những gì gia đình và bạn bè đăng tải trên mạng xã hội. Điều này lại càng phổ biến ở gen Y và gen Z.

Tuy nhiên, đối với nhiều người Mỹ, một cuộc sống đủ đầy không chỉ được thể hiện ở giá trị tài sản ròng. Gần 2/3 người tham gia khảo sát tin rằng so với việc có nhiều tiền, một mối quan hệ tốt với bạn bè và người thân sẽ mang lại cho họ cảm giác sung túc hơn.

70% cho biết cảm giác giàu có không đến từ số dư trong tài khoản ngân hàng, mà sẽ đến từ việc không cần phải quá lo lắng về tiền bạc.

Theo Dân trí

Giới siêu giàu mất gần 2.000 tỷ USD năm 2022Giới siêu giàu mất gần 2.000 tỷ USD năm 2022
Mỹ không còn là thiên đường của người giàuMỹ không còn là thiên đường của người giàu