Cục Nghệ thuật biểu diễn:

Yêu cầu giải trình lý do Ariana Grande bất ngờ hủy show

16:36 | 25/08/2017

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau sự việc nữ ca sĩ Ariana Grande bất ngờ hủy show ngày 23/8, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch) đã yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM giải trình lý do.

Cụ thể, công văn hỏa tốc của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) gửi Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM nêu rõ: “Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông tin phản ánh về việc ca sĩ Ariana Grande đột ngột hủy buổi biểu diễn “Dangerous woman” ngày 23/8/2017 tại Sân vận động Quân khu 7, TP HCM. Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cung cấp thông tin lý do, nguyên nhân ca sĩ Ariana Grande không thực hiện chương trình như kế hoạch”.

yeu cau giai trinh ly do ariana grande bat ngo huy show
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên

Trước đó, chiều 23/8, người hâm mộ bất ngờ khi Ariana Grande đăng tải thông tin về việc hủy chương trình trên Instagram cá nhân vì lý do sức khỏe trước show diễn 5 tiếng đồng hồ. Cô viết: “Gửi tới các fan yêu quý của tôi tại Việt Nam. Từ đáy lòng mình, tôi gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ của tôi tại Việt Nam. Ngay lúc này, tôi đang gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Tôi đã đặt chân đến Việt Nam và rất háo hức cho đêm diễn nhưng bác sĩ không cho phép tôi lên sân khấu tối nay. Tôi thực sự xin lỗi”.

Phía BTC cũng đã xác nhận việc hủy chương trình là do sức khỏe Ariana không đảm bảo và không thể biểu diễn được. Ngay sau đó, Công ty Ticket Box – đơn vị phát hành vé sự kiện - cũng đã thực hiện công việc hoàn trả tiền vé cho những khách đặt vé qua hệ thống của công ty..

yeu cau giai trinh ly do ariana grande bat ngo huy show
Nữ ca sĩ Ariana Grande

Sau đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng, Cục Nghệ thuật biểu diễn đột ngột rút giấy phép biểu diễn của ca sĩ Ariana Grande vì trang phục biểu diễn phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, vi phạm quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn sân khấu, ca múa nhạc và coi đây là lý do nữ ca sĩ hủy show.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Vương Duy Biên, người phụ trách Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL), cho biết, không có chuyện Cục đột ngột rút giấy phép biểu diễn của ca sĩ Ariana Grande vì trang phục biểu diễn phản cảm như một số thông tin đang lan truyền trên mạng.

Được biết, sau khi hủy show diễn tại Việt Nam, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục lưu diễn tại Trung Quốc trong 2 ngày.

Nhã Anh