Bộ Văn hóa khẳng định sẽ tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh

21:56 | 09/01/2019

904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) khẳng định sẽ có biện pháp để thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh nếu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 tiếp tục không thực hiện việc này.  

Chiều nay (9/1), Bộ VHTT&DL đã tổ chức chương trình họp báo thường kỳ quý IV năm 2018. Tại buổi họp, nhiều vấn đề nóng của ngành VHTT&DL đã được báo giới đề cập.

Một trong những sự kiện nóng nhất là trường hợp liên quan đến việc Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn vì không cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018.

bo van hoa khang dinh se co bien phap tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh
Cuộc họp báo của Bộ Văn hóa

Liên quan đến vấn đề này, Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL Nguyễn Thái Bình cho biết: “Hôm nay, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã mời đơn vị xin phép cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đến làm việc. Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục Nghệ thuật Biểu diễn để nói rõ các lý do tại sao Ngân Anh bị từ chối cấp phép".

Cũng theo ông Bình, trong nhiều thời gian qua Thanh tra Bộ cũng đã làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 là Công ty TNHH Võ Việt Chung International. Bản thân đơn vị này cũng đã thừa nhận và ký vào quyết định xử phạt. Về phía Ngân Anh cũng thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

bo van hoa khang dinh se co bien phap tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh
Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh

Về phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, sau buổi làm việc với luật sư ủy quyền của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới chiều nay (9/1), Cục thông tin: Trong thời gian tới, Cục sẽ yêu cầu thu hồi giải thưởng, hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Nếu đơn vị này không tiến hành Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ VHTT&DL sẽ xử phạt và có biện pháp buộc thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh.

Trước đó, ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018.

Tuy nhiên, Cục Nghệ thuật Biểu diễn từng có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Cũng sự kiện này, Cục yêu cầu phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức không thực hiện.

Về phía Lê Âu Ngân Anh, cô cũng thông tin tới báo chí rằng sẽ kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn bởi theo cô, Cục này đã làm sai luật khi không cấp phép cho cô tham dự Miss Intercontinental 2018.

Được biết, hiện Lê Âu Ngân Anh đã sang Philippines để tham dự cuộc thi vào sáng nay. Cuộc thi sắc đẹp diễn ra từ ngày 8-27/1 rại Manila - Philippines là cuộc thi có quy mô lớn nhất trong lịch sử 47 năm của tổ chức này.

bo van hoa khang dinh se co bien phap tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh

Ngân Anh khẳng định mình là 'Nữ hoàng sắc đẹp'

"Ít ai hiểu được đây là một thử thách mới mẻ nhưng cũng khó nhằn cho một cô gái mọt sách, khép kín như mình chuyển mình sang một hình tượng điệu đà, sắc bén, kiêu kì, mà người ta vẫn hay gọi là Nữ hoàng sắc đẹp", Lê Âu Ngân Anh chia sẻ.

bo van hoa khang dinh se co bien phap tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh

Lê Âu Ngân Anh đang tự làm khổ chính mình!

Trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, chưa từng có người đẹp nào lại bị vùi dập như Lê Âu Ngân Anh. Cũng không có một người đẹp nào mạnh mẽ, bất chấp dư luận, cố níu kéo hư danh như cô.

bo van hoa khang dinh se co bien phap tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh

Yêu cầu báo cáo về cuộc thi Hoa hậu Đại dương

Sau đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Ban tổ chức cuộc thi báo cáo về quy trình đánh giá, trao giải và đặc biệt là trường hợp tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Huyền Anh