Lê Âu Ngân Anh đang tự làm khổ chính mình!

19:11 | 06/01/2019

1,667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, chưa từng có người đẹp nào lại bị vùi dập như Lê Âu Ngân Anh. Cũng không có một người đẹp nào mạnh mẽ, bất chấp dư luận, cố níu kéo hư danh như cô.  

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2018, Ngân Anh đã bị cơn bão dư luận thổi mạnh vào mình. Cơn bão đã thổi bay cả giá trị chiếc vương miện vẫn còn trên danh nghĩa của cô. Hào quang vụt tắt, nụ cười cũng không còn tươi tắn trên môi cô gái trẻ, khi cô chưa kịp tận hưởng niềm vui, hạnh phúc.

le au ngan anh dang tu lam kho chinh minh
Ngân Anh là Hoa hậu bị vùi dập nhiều nhất trong lịch sử nhan sắc Việt Nam

Người ta vô cảm, chửi bới, miệt thị, mỉa mai Ngân Anh bằng những từ ngữ cay nghiệt, như một trò vui, giải trí. Ngay cả việc cô đi làm từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, cũng bị dân mạng "ném đá" không thương tiếc, thay vì khen ngợi.

Không một người phụ nữ nào, dù mạnh mẽ đi chăng nữa, có thể dửng dưng khi bị chê bai về nhan sắc, bị so sánh với “cá chùi kiếng”, “cá La Hán"... Đó là một tổn thương to lớn đối với một cô gái còn quá trẻ như Ngân Anh.

Xét cho cùng, thì Ngân Anh đáng thương hơn là đáng tội. Cô chỉ là một thí sinh như bao thí sinh khác, tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2018 với nhiều khát khao, ước mơ và phải nỗ lực hết sức mình để tìm cơ hội. Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã đặt cô ngồi vào chiếc ghế tân Hoa hậu Đại dương 2018.

Nhưng đâu ngờ, ánh hào quang cô gái trẻ tìm đến, chỉ mang về cho cô toàn những phiền muộn, tổn thương nặng nề.

Ngoại hình là do cha mẹ tạo thành, trời ban cho, không ai dám tự xưng mình hoàn thiện. Có khiếm khuyết thì chỉ còn cách đi phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp cho mình và cho chính cuộc đời.

Ngân Anh đã thật thà thừa nhận mình từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Khi can đảm thừa nhận điều đó, chắc chắn cô nghĩ rằng dư luận sẽ thông cảm cho mình. Trớ trêu, sự thật thà lại vô tình phản tác dụng, khơi dậy bão tố...

Tại sao Ban giám khảo lại không loại một thí sinh đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ như Ngân Anh ngay từ vòng sơ tuyển, lại để cho cô lọt vào tận đêm chung kết và đăng quang? Có phải do ở Ngân Anh có những tố chất khác vượt trội và "cái nết đánh chết cái đẹp"? Hay BTC, BGK cuộc thi muốn thách thức dư luận?

Không ai có thể phủ nhận rằng, Ngân Anh là cô gái thông minh, có kiến thức, đặc biệt có khả năng nói tiếng Anh trôi chảy như tiếng mẹ đẻ. Về ngoại hình, cô không thật xuất sắc nhưng vẫn là cô gái đẹp, gợi cảm...

le au ngan anh dang tu lam kho chinh minh
Ngân Anh còn quá trẻ để hứng chịu những tổn thương...

Tổn thương nối tiếp tổn thương. Trước làn sóng phản đối của dư luận, Cục Biểu diễn Nghệ thuật phải can thiệp, khi sự việc "gạo đã nấu thành cơm".

Cục không công nhận danh hiệu Hoa hậu Đại Dương 2018 cho Ngân Anh. Đồng thời gửi văn bản yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi thu hồi vương miện đã trao cho cô gái gốc Tiền Giang này. Từ đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng, danh xưng "hoa hậu" không còn được đặt trước cái tên Lê Âu Ngân Anh nữa.

Riêng ông Võ Việt Chung chỉ chấp nhận đóng phạt... 4 triệu đồng theo quyết định của Cục Biểu diễn Nghệ thuật. Người cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Đại Dương tự bảo vệ uy tín cho mình và cho cô Hoa hậu do mình "đẻ" ra, phớt lờ việc tước vương miện...

le au ngan anh dang tu lam kho chinh minh
Ngân Anh có một hình thể chuẩn, tràn đầy sức sống

Bị vùi dập liên tiếp, dường như, Ngân Anh đã trở nên chai sạn, bất cần. Cô vẫn tự tin cho mình là đương kim Hoa hậu, mặc cho miệng đời phủ nhận. Có thể đó cũng là một cách giúp cô cảm thấy mình bớt tổn thương.

Cũng cần nói, lẽ ra Cục NTBD cũng có cách xử lý vụ việc nhân văn và tế nhị hơn, tránh gây tổn thương cho Ngân Anh. Cô có tuổi đời còn quá trẻ để hứng chịu những cơn sóng gió dồn dập như thế.

le au ngan anh dang tu lam kho chinh minh
Bị vùi dập liên tiếp nhưng Ngân Anh vẫn mạnh mẽ

Và mới đây, Ngân Anh lại gửi đơn cho Cục Biểu diễn Nghệ thuật, xin phép được tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Đó là điểm cộng cho cô. Công tâm mà nói, Ngân Anh đã hơn một số người đẹp không cần xin phép, tự ý đi thi "chui". Chỉ đến khi họ đạt giải, báo chí đăng tin thì Cục mới biết, xử lý bằng cách… không công nhận vương miện.

Tôn trọng Cục NTBD, nhưng một lần nữa Ngân Anh lại bị tạt một gáo nước lạnh. Cục từ chối thẳng thừng bằng cách gửi trả hồ sơ xin phép lại cho người đẹp với lý do câu chuyện thu hồi vương miện Tân hoa hậu Đại dương 2018 của cô vẫn còn lằng nhằng, chưa quyết xong.

le au ngan anh dang tu lam kho chinh minh
"Chiếc áo" Hoa hậu Đại Dương dường như không vừa với Ngân Anh

Bị từ chối cấp phép, Ngân Anh ủy quyền cho luật sư... khởi kiện cơ quan quản lý ra tòa. Đồng thời người đẹp mạnh mẽ tuyên bố: Nếu Cục NTBD không cấp phép cho cô tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế thì cô đi thi chui!

Ngân Anh từng là một cô gái bản lĩnh, trải qua nhiều sóng gió, bị vùi dập nhưng cô vẫn phấn đấu hoàn thiện mình hàng ngày. Song, nói đi cũng phải nói lại, chính Ngân Anh đang tự làm khổ mình. Cô không lắng nghe dư luận để tự nguyện từ bỏ vương miện, tự giải thoát cho mình khỏi chiếc vòng kim cô luẩn quẩn. Người đẹp chấp nhận sống chung với thị phi, cố gắng níu kéo hư danh...

Và nếu cô đi thi chui thật và dẫu có đạt giải hoa hậu thì cũng không được công nhận một cách danh chính ngôn thuận; đó là chưa kể, thi chui là cái cớ để một lần nữa dư luận vùi dập cô!

Danh hiệu hoa hậu thực ra cũng là chiếc áo để mặc, cũng có lúc cũ và sờn rách theo thời gian. Giá trị thật của con người mới là quan trọng. Nếu mặc chiếc áo không vừa với số đo của mình, chật chội và ngột ngạt, Ngân Anh nên mạnh mẽ vứt bỏ, chẳng có gì phải tiếc nuối. Hãy sắm cho mình chiếc áo khác, vừa vặn và thoải mái hơn, Ngân Anh ạ!

Lê Ngọc Dương Cầm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.