Ya Suy tỏa sáng, Hương Giang càng mờ nhạt

10:34 | 06/10/2012

1,188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Hôm đó tôi bị điếc hay sao mà đã từ chối em. Tôi cũng cảm ơn khán giả vì đã đưa em vào tới đây” - Giám khảo Quang Dũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình sau phần trình diễn ấn tượng của Ya Suy.

Khép lại đêm thi đầu tiên của vòng Gala, chàng trai người dân tộc Chu Ru (Mã số: 10) đã làm nóng không khí trường quay với một sáng tác của Thanh Bùi - Lặng thậm một tình yêu. Việc lựa chọn bài hát chính là thay đổi đáng kể nhất của Ya Suy, từ những ca khúc pop nhẹ nhàng, dễ nghe trước đấy, Ya Suy đã chọn một ca khúc hơi hướng R&B để thử thách mình trong đêm thi với chủ đề “Tôi là ai”.

Ya Suy tỏa sáng trong đêm Gala đầu tiên

Ya Suy chia sẻ: “Ya Suy cảm thấy ca từ và giai điệu của bài hát này thể hiện đúng cá tính âm nhạc mà mình theo đuổi nên đã lựa chọn. Đây là bài hát mà mình muốn thể hiện từ vòng studio nhưng hôm nay mới có cơ hội được thể hiện, hi vọng các khán giả sẽ nhìn thấy một Ya Suy sinh động hơn trên sân khấu Vietnam Idol”. Bên cạnh chất giọng truyền cảm thì hình ảnh xuất hiện của Ya Suy trong đêm vừa rồi đã thể hiện sự thẩm mỹ và tươi mới hơn trong lòng khán giả.

Người cổ vũ nhiều nhất cho phần thi của Ya Suy đó chính là giám khảo Quang Dũng, anh nói: “Tôi nghĩ sẽ sắp có một cái mất rất lớn là khán giả sắp mất tiền nhắn tin rất nhiều. Tôi nghĩ tôi cần phải cảm ơn anh Quốc Trung và chị mỹ Tâm vì đã đưa em vào vòng audition. Hôm đó tôi bị điếc hay sao mà đã từ chối em. Tôi cũng cảm ơn khán giả vì đã đưa em vào tới đây. Và tôi xin được nhận lỗi của mình”.

Thảo My luôn có lối trình diễn cuốn hút trên sân khấu

Trong đêm Gala tối qua 5/9, Miss Teen Thảo My tiếp tục tạo nhiều ấn tượng trong phần thi của mình. Dù phải thay đổi bài vở đến phút chót nhưng bằng tất cả nỗ lực, Cao Thanh Thảo My đã thể hiện thành công ca khúc của nhạc sỹ Đức Trí - Tôi tìm thấy tôi. Khác với hình ảnh dễ thương và trong sáng ở  những vòng trước, lần này Thảo My cho thấy sự trưởng thành và chững chạc hơn trên sân khấu, điều cô muốn khẳng định với khán giả trong đêm thi chủ đề Tôi là ai là: “Qua các vòng thi, My đã tìm ra được chính bản thân cũng như cá tính âm nhạc của mình, hi vọng khán giả sẽ đón nhận hình ảnh này của My”.

Và người gây thất vọng nhiều nhất có lẽ chính là thí sinh ồn ào nhất của Vietnam Idol năm nay, thí sinh chuyển giới Hương Giang. Chọn ca khúc thể loại Pop/RnB Đừng ngoành lại, một ca khúc rất khó thể hiện vì có những nốt rất cao trong khi giọng Hương Giang thì không trong trẻo. Chính vì thế mà trong tiết mục trình diễn của mình, Hương Giang đã lộ rõ toàn bộ những yếu điểm của giọng hát.

Thí sinh chuyển giới Hương Giang càng gây thất vọng về giọng hát

Thế nhưng, Hương Giang được nhiều khán giả yêu mến ở một khía cạnh khác, đó chính là câu chuyện đầy cảm động về chuyện giới tính của mình. Khả năng Hương Giang tiếp tục vào vòng trong là rất cao mặc dù sau mỗi vòng thi cô đều thể hiện sự “kiệt sức” trong giọng hát của mình. Nhưng đây là một cuộc thi hát, chất giọng là yếu tố quyết định gần như mọi thứ và với kiểu hát như thế thì Hương Giang rất khó đi xa hơn trong con đường âm nhạc.

Sau đêm thi đầu tiên của vòng Gala, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích (tổng đài bình chọn sẽ đóng cửa vào lúc 19h30 thứ 6 tuần sau). Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 12/10 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

Linh Lan