Y án với nhóm côn đồ hành hung người dân Văn Giang

08:31 | 29/01/2013

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/1, hai đối tượng côn đồ trong vụ hành hung người dân ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên tuyên xử y án.

>> Hình ảnh từ phiên tòa xử côn đồ hành hung người dân Văn Giang

Nạn nhân trong vụ án được xác định là Đàm Văn Đồng; ông Đàm Văn Nghiệp và ông Lê Thạch Bàn (đều ở thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Trước đó, ngày 30/11/2012, TAND huyện Văn Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng (36 tuổi, ở thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang) mức án18 tháng tù giam, Đinh Văn Huỳnh (29 tuổi, ở xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang), 42 tháng tù giam. Ngoài ra, hai bị cáo phải bồi thường cho ba bị hại là ông Đàm Văn Đồng số tiền 8,3 triệu đồng, ông Đàm Văn Nghiệp 8,3 triệu đồng, Lê Thạch Bàn 42,9 triệu đồng.

 

Bị cáo Dũng và Huynh trước vành móng ngựa.

 

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang, chiều 12/7, Dũng và Huỳnh cùng bốn thanh niên khác là Đinh Văn Hùng; Hoa Văn Bốn (ở huyện Yên Mỹ. Hưng Yên); Ngô Công Thái (ở huyện Yên Phú, Hưng Yên); Nguyễn Việt Cường (ở huyện Văn Giang) ngồi câu cá tại cánh đồng thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang. Khi đang câu cá, nhóm này thấy một nhóm nông dân đi ra cánh đồng cách nhóm này khoảng 30 mét. Thấy nhóm người dân lên tiếng xua đuổi rằng: “Chúng mày ở đâu mà đến đây câu cá, cút hết đi, đây là khu vực đất của chúng tao".

Sau tiếng sua đuổi, nhóm của Dũng và Huynh cầm theo gậy đuổi đánh những nông dân này trong đó có ông Đàm Văn Đồng và Đàm Văn Nghiệp (ở xã Xuân Quan). Đặc biệt, người bị nặng nhất lại là ông Lê Thạch Bàn (73 tuổi, ở thôn 1, xã Xuân Quan), người không hề đi ra đồng với nhóm nông dân kia.

Sau khi vụ việc xảy ra, Huỳnh và Dũng đã ra công an đầu thú, còn bốn đối tượng còn lại là Hoa Văn Bốn, Nguyễn Việt Cường, Ngô Công Thái, Đinh Văn Hùng đã bỏ trốn tại địa phương. Cơ quan điều tra (Công an huyện Văn Giang) đã quyết định truy nã và tách thành một vụ án khác, khi bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư bào chữa cho hai bị cáo đã đề nghị hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, tránh việc bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng, cấp tòa sơ thẩm đã xử và tuyên án đúng người, đúng tội, đúng cơ sở pháp luật nên giữ nguyên toàn bộ bản án như cấp sơ thẩm đã tuyên.

 

Ngọc Tú