Xuất hiện nhóm đối tượng kích động công nhân gây rối

09:31 | 15/05/2014

1,721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng chục đối tượng từ tỉnh Bình Dương đã tìm về một số Khu công nghiệp ở Đồng Nai để kích động, lôi kéo công nhân tham gia gây rối.

Hàng trăm công nhân tại Đồng Nai xuống đường tuần hành trong ôn hòa.  

 

Chiều 14/5, nhiều nhóm hội đồng hương, các công nhân ở một số Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xuống đường tuần hành trong ôn hòa. Hàng chục công nhân mang theo băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi mọi người: “Chúng tôi và các bạn sẽ thất nghiệp vì những hành động quá khích”, “Yêu nước hãy thể hiện đúng cách”, “Hãy dừng lại, không đập phá, trộm cắp tài sản”.

Trước đó, các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tích cực vận động, tuyên truyền cho các công nhân để không bị kẻ xấu lợi dụng kích động, gây rối. Hàng trăm công nhân tại các Khu công nghiệp Amata, Long Bình, Biên Hòa 1, Biên Hòa 2... xuống đường tuần hành trật tự cùng những biểu ngữ phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hàng ngàn công nhân ở một số Khu công nghiệp đã nghỉ làm việc và xuống đường tuần hành. Nhiều công ty vẫn trả lương bình thường cho công nhân.

Trong một diễn biến khác, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hơn 100 đối tượng trà trộn vào công nhân để kích động gây bạo loạn. Hành động trên của các đối tượng bị công nhân phản đối và lực lượng chức năng kịp thời có mặt để ngăn chặn.

Nhóm đối tượng trên từ tỉnh Bình Dương đến Khu Công nghiệp Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) và đứng trước công ty cổ phần công nghiệp Chính Xác Việt Việt Nam. Các đối tượng trên xúi giục và kích động công nhân tham gia biểu tình để đập phá công ty.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng có mặt đã nổ súng chỉ thiên, bắn hơi cay giải tán đám đông gây rối loạn an ninh trật tự.

 

Hoàng Hòa