Xuất hiện bình gas làm bằng composite

16:09 | 21/11/2011

3,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thị trường TP HCM đã xuất hiện loại bình gas làm bằng chất liệu nhựa composite, tính an toàn cao hơn các loại bình gas bằng vỏ thép

Sản phẩm sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng nhờ đặc tính không dẫn nhiệt, không dẫn điện giúp áp suất trong bình luôn ổn định

Do đặc tính không dẫn điện, không dẫn nhiệt, sợi thuỷ tinh có thể chống cháy và bình gas được trang bị van điều áp 2 tầng tự động ngắt gas… nên đảm bảo không gây cháy nổ. Ngay cả khi bình gas composite nằm trong đám cháy, nhiệt độ cao sẽ khiến lớp nhựa ruột bình nóng chảy, tạo ra những lỗ nhỏ li ti xen kẽ với cốt sợi thủy tinh không bị cháy. Khí gas bên trong sẽ theo đó từ từ thoát ra nên bình gas composite không bị nổ tung như bình truyền thống. Công nghệ sản xuất vỏ bình cao cấp này có xuất xứ từ châu Âu do Tập đoàn Composite Scandinavia (Thụy Điển) chuyển giao độc quyền cho khu vực Đông Nam Á.

Công ty CP TTA Composite đã đầu tư hơn 20 triệu USD để nghiên cứu, ứng dụng và phát triển Miss Gas tại Việt Nam. Ngoài ra, bình gas này còn có đặc tính hiện đại là trên mỗi sản phẩm gắn chip điện tử nhằm chống giả mạo và giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm, xác định sản phẩm đã qua bao nhiêu lần tái nạp gas, đảm bảo gas được chiết nạp chính hãng.

Vỏ bình thiết kế đột phá giúp thấy được lượng gas bên trong, góp phần chống gian lận thương mại. Đồng thời hệ thống phân phối gas được chuẩn hoá, tất cả các khách hàng khi dùng hết gas, chỉ gọi báo về tổng đài 19006633, hệ thống sẽ định vị vị trí của khách hàng và báo cho đại lý kinh doanh gas gần nhất để trong vòng 30 phút trở lại khách sẽ được cung cấp gas. Trước mắt Miss Gas tập trung phục vụ người tiêu dùng khu vực nội thành TP HCM và sẽ dần "phủ sóng” các tỉnh, thành trong cả nước. Chi phí đổi gas tương đương các thương hiệu gas khác trên thị trường. Riêng giá bình gas chất liệu composite đầu tư một lần đầu là 2.050.000 đồng/bình.