Xuân Trường và Công Phượng không thất bại khi ra nước ngoài thi đấu

10:45 | 27/06/2019

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau nửa mùa giải, tiền vệ Lương Xuân Trường rời CLB Buriram United (Thái Lan) để quay về khoác áo HA Gia Lai tại V-League. Trước đó, tiền đạo Công Phượng rời CLB Incheon United (Hàn Quốc) để sang Pháp thử việc. Họ không thành công sau nửa đầu mùa giải, nhưng họ không phải là những người thất bại.

Dĩ nhiên, không thành công ở các CLB Incheon United và Buriram United, Công Phượng và Xuân Trường mới rời các đội bóng này, để tìm đường đến với các CLB khác, hoặc quay trở lại đội bóng mà từ đó họ đã xuất phát.

Tuy nhiên, họ không phải là những người thất bại. Chuyện đi hay ở là chuyện bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Không phù hợp ở môi trường này, cầu thủ sẽ tìm đến môi trường khác, tìm đất dụng võ cho chính mình.

Vả lại, trường hợp của Xuân Trường và Công Phượng như những người đi tiên phong trong trào lưu cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

xuan truong va cong phuong khong that bai khi ra nuoc ngoai thi dau
Xuân Trường trở lại V-League sau nửa mùa giải đá bóng tại Thai-League

Không tính những Huỳnh Đức (sang Lifan – Trung Quốc), Công Vinh (sang Leixoes – Bồ Đào Nha) trước đây, ra nước ngoài vì quan hệ (Huỳnh Đức) giữa các đội bóng chủ quản với nhau, hoặc để tránh scandal bê bối của chính mình trong nước (Lê Công Vinh), Công Phượng hay Xuân Trường, và cả thủ môn Đặng Văn Lâm nữa, xuất ngoại để thử sức của chính mình, mở đầu cho trào lưu cầu thủ Việt Nam đến với các CLB ngoài V-League để thử sức về chuyên môn, cạnh tranh về chuyên môn.

Mà đã gọi là những người đi tiên phong, khó khăn là điều đương nhiên. Với trường hợp của Công Phượng, một cầu thủ Đông Nam Á gặp khó khăn tại giải đấu hàng đầu châu Á như giải K-League của Hàn Quốc vốn đã được dự báo.

Nhưng Công Phượng vẫn dám lao vào thử thách ở giải đấu này, để thu về có thể là kinh nghiệm và phương pháp tập luyện và sinh hoạt đủ để đáp ứng về mặt thể lực trong môi trường bóng đá Hàn Quốc.

Không có những người bước những bước đi đầu tiên như Công Phượng, Xuân Trường hay Đặng Văn Lâm, làm gì có những người thứ hai, thứ ba… và cầu thủ Việt Nam nếu không có những người đi tiên phong đấy, sẽ mãi thiếu tự tin trong việc ra nước ngoài thi đấu.

Thành ra mới nói Công Phượng hay Xuân Trường không phải là những người thất bại, dù họ phải sớm thay đổi môi trường thi đấu chỉ trong nửa mùa giải.

Không đá được ở K-League hay Thai-League, họ đã chủ động tìm đến những bến đỗ mới, bởi thời gian vẫn còn cho những cầu thủ này.

Họ không phải là người thất bại bởi mỗi lần về tập trung đội tuyển quốc gia, họ vẫn đá khá hay, chứng tỏ những ngày tháng ra nước ngoài của Công Phượng hay Xuân Trường chẳng phải vô ích!

Theo Dân trí

xuan truong va cong phuong khong that bai khi ra nuoc ngoai thi dau

“Sống mòn” ở Thái Lan, Xuân Trường đã đến lúc hồi hương?
xuan truong va cong phuong khong that bai khi ra nuoc ngoai thi dau

“Thi đấu kém ở nước ngoài, Công Phượng và Xuân Trường khó trở lại đội tuyển”
xuan truong va cong phuong khong that bai khi ra nuoc ngoai thi dau

Báo Thái dự đoán Xuân Trường sẽ đá chính vào hôm nay