Xuân Trường sang Incheon: Hàng loạt kỷ lục mới được xác lập!

15:04 | 29/12/2015

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/12, đội bóng đang chơi tại K-League là Incheon United đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng mượn tiền vệ Lương Xuân Trường từ HAGL. Bản hợp đồng này đã giúp cầu thủ sinh năm 1995 này lập được vô số những kỉ lục.

Kỉ lục đầu tiên phải kể đến đó là mức phí chuyển nhượng mà CLB của Hàn Quốc đã phải bỏ ra để có được chữ kí của Xuân Trường. Con số này vào khoảng 300.000 USD, cao gấp 3 lần những gì mà Mito Hollyhock hay Yokohama đã phải bỏ ra để có được Công Phượng và Tuấn Anh. Mức giá này nểu quy đổi ra tiền Việt Nam vào khoảng 7 tỷ đồng, một mức giá cao kỉ lục của bóng đá Việt Nam (trước đây Công Vinh, Phước Tứ, Việt Thắng… chuyển nhượng giữa các CLB ở Việt Nam nhận khoản tiền tỉ là phí lót tay- khoản tiền sẽ thuộc về các cầu thủ, chứ không phải thuộc về CLB).

Số tiền chuyển nhượng 300.000 USD cũng giúp Xuân Trường trở thành 1 trong số 11 cầu thủ có giá trị cao nhất ở CLB Incheon United tính cho tới thời điểm hiện tại, đi vào lịch sử chuyển nhượng của CLB.

nhung ki luc duoc luong xuan truong tao ra khi sang incheon united
Xuân Trường tạo ra vô số kỉ lục khi đến với Incheon United

Kỉ lục thứ 3 mà Xuân Trường đã tạo ra là việc anh sẽ nhận mức lương cao nhất trong số những cầu thủ Việt Nam đã từng thi đấu ở nước ngoài. Con số cụ thể không được công bố cụ thể nhưng theo tiết lộ từ người trong cuộc thì con số này sẽ không thấp hơn số tiền mà Công Phượng sẽ được nhận khi chơi bóng tại J-League 2. Điều này hoàn toàn dễ hiểu nếu biết rằng, theo thống kê của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc thì ở mùa giải vừa qua, mỗi CLB tại K-League trả mức lương trung bình 494 triệu won mỗi năm (hơn 9.6 tỷ đồng cho mỗi ngoại binh.

Ngoài ra, với việc bản hợp đồng mượn tiền vệ Xuân Trường có thời hạn 2 năm giúp cho cầu thủ người Tuyên Quang trở thành cầu thủ Việt Nam có hợp đồng dài hạn nhất với các CLB ở nước ngoài. Còn nhớ, trước đây, Huỳnh Đức, Công Vinh hay Lương Minh Trung, Lê Hồng Minh, Nam Anh, Xuân Nam đều chỉ ra nước ngoài chơi bóng vài tháng, hoặc nhiều nhất là trong 1 mùa giải. Hợp đồng dài hạn này của Xuân Trường vì thế đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử bóng đá nước nhà.

nhung ki luc duoc luong xuan truong tao ra khi sang incheon united
Bản hợp đồng đánh dấu bước ngoặt của bóng đá Việt Nam

Ngoài ra, Trường “híp” cũng có vô số những kỉ lục khác như là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở Hàn Quốc, hay là cầu thủ người Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại K-League sau 30 năm...

Hiện tại, Xuân Trường đang tập trung cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2016. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia, Xuân Trường sẽ lên đường sang Hàn Quốc hội quân cùng những người đồng đội mới tại CLB Incheon United. 

nhung ki luc duoc luong xuan truong tao ra khi sang incheon united

Công Phượng sang Nhật và... ngồi dự bị?

Vừa hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới thi đấu cho Mito Hollyhock từ mùa giải tới, tiền đạo Công Phượng đã phải đón nhận thông tin không vui.

nhung ki luc duoc luong xuan truong tao ra khi sang incheon united

[PHOTO] Công Phượng vươn tới đỉnh cao như thế nào?

Bên cạnh những cột mốc trên sân cỏ, Công Phượng đã có thêm sự kiện đáng nhớ khi anh ký hợp đồng với CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) và được chọn làm đại sứ thương hiệu của Clear Men.  

nhung ki luc duoc luong xuan truong tao ra khi sang incheon united

Công Phượng mang số áo ý nghĩa tại Mito Hollyhock

Ngày 23/12, tại Tp. HCM, đại diện CLB Mito Hollyhock đã có buổi lễ kí hợp đồng chính thức bản hợp đồng mượn tiền đạo Nguyễn Công Phượng từ HAGL. 

Bảo Long