Xử lý 34 hãng xe khách chặt chém, nhồi nhét dịp nghỉ lễ

07:00 | 03/05/2013

1,255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty Bến xe Hà Nội đã có văn bản xử lý 34 trường hợp xe khách có những sai phạm về thu giá vé cao hơn quy định, không xé vé cho hành khách, chở quá số khách...

>> Xe khách nhồi nhét, gian nan đường về Thủ đô

Thông tin trên được ông Nguyễn Hoàng Trung - Giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội công bố vào chiều ngày 2/5.

Theo thống kê của Công ty Bến xe Hà Nội, trong hai ngày 26 đến 27/4, qua công tác kiểm tra hoặc do phản ánh của hành khách và phương tiện thông tin đại chúng, các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã phát hiện được 21 trường hợp các đơn vị vận tải chở quá số khách quy định.

Cụ thể, vào ngày 27/4, ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài này 5 ngày, Công ty Bến xe Hà Nội đã phát hiện tới 17 trường hợp xe có hành vi nhồi nhét khách. Trong đó, Xí nghiệp xe khách Nam có tới 4 nhà xe chạy các tuyến Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa nhưng đều chở quá số người so với quy định.

Xe khách "nhồi nhét" hành khách dịp nghỉ lễ bị xử lý.

Trước những lỗi vi phạm trên, ông Trung cho biết, các bến xe sẽ "từ chối phục vụ - không cho vào và xuất bến” trong vòng 5 ngày từ 4 đến 8/5/2013. Riêng Công ty TNHH Tùng Lâm có xe khách mang BKS 36N-4849 chở vượt số khách quy định nhiều lần nên bị bến xe từ chối phục vụ 7 ngày từ ngày 4 đến 10/5/2013. Còn những xe xuất bến không đúng lệnh chuyển xe, bến xe cũng đã nghiêm khắc xử lý vi phạm bằng hình thức đình tài lái xe và từ chối phục vụ trong thời hạn 1 tuần.

Đề cập đến việc hành khách bị nhà xe nhồi nhét, chặt chém giá vé, Công ty Bến xe Hà Nội cho rằng, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, các bến xe đã có hơn 20 doanh nghiệp vận tải có thông báo tăng giá cước và được chấp thuận. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại lớn, 6 đơn vị vận tải đã tự ý đẩy giá vé cao hơn so với quy định khiến nhiều hành khách bức xúc về chất lượng dịch vụ vận tải.

Đưa ra dẫn chứng về hành vi này, ông Trung cho biết, Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Hùng Cúc có xe khách mang BKS 37B – 00379 chạy tuyến Hà Nội – Vinh, xuất bến tại bến xe Mỹ Đình đã không làm thủ tục bán vé cho hành khách, tự động gọi khách lên xe, lấy giá vé quá quy định; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hà Sơn Hải có xe khách mang BKS 36N – 3705 chạy tuyến Hoằng Hóa (Thanh Hóa) – Hà Nội đã vi phạm đồng thời hai lỗi là chở quá số người quy định và tự ý lấy giá vé quá quy định…

Theo ông Trung, nhằm chấn chỉnh thực trạng này trước và trong dịp nghỉ lễ, công ty đã lập các đường dây nóng của bến xe và của giám đốc bến xe tại Hà Nội để khi hành khách bị “ép giá hay nhồi nhét” thì sẽ phản ánh về thông tin, bến xe sẽ có phương án xử lý.

T.Minh