Xu hướng thời trang của Thế vận hội mùa hè London 2012

15:52 | 05/01/2012

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa hè năm 2012, cả thế giới sẽ hướng về thủ đô London của nước Anh với thế vận hội Olympic được tổ chức tại đây. Là đất nước nổi tiếng với các hãng thiết kế và các nhà sản xuất thời trang cao cấp, các nhà thiết kế của Vương quốc Anh năm nay sẽ “tận dụng” triệt để sự kiện văn hóa thể thao này để khơi nguồn cảm hứng cho các thiết kế của mình.

Theo các nhà sử học về thời trang, thời trang London bắt đầu có tiếng vào thế kỷ 18, khi nó cung cấp các tua, dải băng cuốn trên đồng phục của quân đội Hoàng gia, từ con phố nổi tiếng với nghề may ở London – Saville Row. Sau đó, nó dần phát triển thành trung tâm thời trang với nhiều mặt hàng cao cấp, sản xuất các trang phục cho tầng lớp thượng lưu, rồi sau này là cả những thiết kế cho phong cách thời trang đường phố.

London vẫn nổi tiếng là một trong những "kinh đô thời trang" thế giới

Vào thế kỷ 18, thời trang đã là một loại hình “nghệ thuật” được ưa chuộng ở xã hội Anh, họ quan niệm: Những gì một con người mặc trên mình có thể nói lên rằng anh ta/cô ta là ai.

Tony Glenville, Giám đốc sáng tạo của Học viện Thời trang London cho biết: Ngay từ thời đó, con người đã có đủ các loại trang phục: Trang phục săn bắn, trang phục khi câu cá, trang phục khi vào thành phố, trang phục chụp ảnh, trang phục khi đi nghe nhạc… v.v. Nhu cầu của con người ngày càng nhiều, và chất lượng cuộc sống làm nên thời trang của họ.

Hilary Alenxander là một nữ nhà báo hàng đầu của nước Anh chuyên viết về thời trang trong nhiều thập kỷ. Bà cho biết, phong cách thời trang đường phố ở Anh ra đời những năm 1960, khi con người quá nhàm chán với những bộ trang phục theo kiểu phân phối sau chiến tranh và mong muốn một cái gì mới mẻ hơn. Những năm 60 của thế kỷ trước cũng là thời điểm bùng nổ âm nhạc và phân chia các giai tầng trong xã hội Anh, đó là lý do vì sao các nhà thiết kế thời trang tìm được nguồn cảm hứng vô tận cho các sáng tạo của mình. Các ngôi sao nhạc pop thời điểm này cũng có nhiều trang phục hết sức thú vị. Cứ thế, sự liên kết và gắn bó giữa âm nhạc và thời trang Anh tiếp tục tồn tại cho tới ngày hôm nay.

Victoria Beckham là một ví dụ điển hình khi cô ca sĩ của nhóm nhạc Spice Girl nổi tiếng này cũng đồng thời đoạt giải “Thương hiệu thiết kế” năm 2010 của Hội đồng giải thưởng Thời trang Anh.

Năm nay, năm mà xứ sở sương mù vinh dự tổ chức Thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh, cả thế giới lại cùng hồi hộp chờ đợi những xu hướng thời trang mới của các nhà thiết kế Anh.

Hương Mai (Theo CNTV)