Xôm tụ “thực đơn” giải trí ngày Tết

08:24 | 24/01/2014

1,576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với mong muốn mang lại những giây phút thư giãn thú vị cho khán giả trong xuân mới, truyền hình VTV đã chuẩn bị một loạt các “món ngon” đặc sắc…

Chiều cuối năm – Không gian Xuân trên đất cố đô

Lấy bối cảnh là đất cố đô Ninh Bình, Chiều cuối năm Xuân Giáp Ngọ sẽ giúp khán giả có được những trải nghiệm đặc biệt trong buổi chiều cuối cùng của năm cũ. Theo dõi chương trình, khán giả sẽ được đến thăm một khu chợ quê ngày Tết với đặc sản các vùng miền, với bánh chưng cơm cháy, đào mai ngày Tết; được hòa mình vào dòng thuyền tham gia lễ hội trên sông nước, được thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật đặc trưng các miền từ ca múa nhạc...

Đất cố đô Ninh Bình

Đặc biệt, dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Minh Hạnh, Chiều cuối năm sẽ có một màn trình diễn áo dài hoa sen độc đáo với sự tham gia của  các người đẹp như: HH Ngọc Hân, Á hậu Hoàng Anh, HH Biển Nguyễn Thị Loan …

Bên cạnh đó, các phóng sự, phần trò chuyện với khách mời là các chuyên gia văn hóa-lịch sử tại hiện trường, khán giả sẽ có cơ hội hiểu hơn về cội rễ những đặc trưng văn hóa Tâm linh ngày Xuân của người Việt…

Chiều cuối năm, chủ đề “Không gian Xuân trên đất cố đô” phát sóng 18h ngày 30/1/2014 (chiều 30 Tết) trên VTV1.

Du Xuân Giáp Ngọ 2014

Đề cao tiêu chí chọn lọc nội dung và tìm tòi cách thể hiện mới mẻ, phù hợp với không khí vui tươi của những ngày đầu Xuân, chương trình Du Xuân Giáp Ngọ 2014 do Ban Khoa giáo thực hiện sẽ là những lát cắt văn hóa cổ truyền ngày Xuân của 3 miền với chèo làng Khuốc (Thái Bình), múa Lân (Đồng bằng Sông Cửu Long), ẩm thực xứ Huế và trò Xuân Phả (Thanh Hóa).

Đóng vai trò nhân vật trải nghiệm ở từng nơi là các nghệ sĩ đang được khán giả yêu mến như ca sĩ Đinh Mạnh Ninh (trải nghiệm múa Lân), nhạc sĩ Nguyễn Cường (trải nghiệm vai hề chèo), ca sĩ Văn Mai Hương (trải nghiệm ẩm thực Huế), nghệ sĩ Đức Khuê (trải nghiệm trò Xuân Phả)...

Với sự xuất hiện của Tùng Dương

Không đơn thuần giới thiệu những nét văn hóa ngày Xuân, thông qua phóng sự trải nghiệm, các tiết mục nghệ thuật kỳ công, chau chuốt và phần trò chuyện với các khách mời đặc biệt như bà Tôn Nữ Thị Ninh, NSND Lê Khanh, nhà văn Chu Lai, diễn viên Chiều Xuân, nhà nghiên cứu văn hóa Bùi Trọng Hiền, Du Xuân Giáp Ngọ còn lồng ghép trong đó thông tin về cuộc sống đời thường của người dân 3 miền.

Kết hợp giữa phóng sự, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật với bối cảnh được thay đổi đa dạng, đề cao tính giải trí với sự dẫn dắt tự nhiên của BTV Hoài Anh và Mạnh Tùng, Du Xuân Giáp Ngọ chắc chắn sẽ là một món ngon trong thực đơn của VTV2 dịp Tết này.

Chương trình có thời lượng 90 phút, dự kiến phát sóng: VTV1, VTV2, VTV4, VTV6 (Mùng 1,2,3 Tết).

Hương Đất

Trên ý tưởng chủ đạo và xuyên suốt là sự tôn vinh gương điển hình của người nông dân Việt Nam, những nhà khoa học hoạt động ở nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp đã mang lại những hiệu quả nhất định cho nền nông nghiệp Việt Nam, hoặc có những đóng góp tích cực cho đất nước sở tại... Hương Đất 2014 sẽ cùng khán giả gặp gỡ những con người tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp.

Gặp gỡ  diễn viên hài Xuân Bắc

Thông qua hình thức trải nghiệm, với những phóng sự do ê kíp của Ban Khoa giáo và phóng viên thường trú THVN tại nước ngoài kỳ công thực hiện tại nhiều địa điểm trong và ngoài nước, cùng các tiết mục nghệ thuật chọn lọc.

Chương trình có thời lượng 90 phút, dự kiến phát sóng VTV2 ngày 1/2/2014 (Mùng 1 Tết).

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2014

Táo Quân đã trở thành "món ngon" được trông đợi mỗi dịp xuân về

Là một trong những món đặc sản được mong chờ nhất trong năm của VTV, Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2014 được Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình, Đài THVN xây dựng với một góc tiếp cận khác lạ. Không còn là màn chầu của các Táo như mọi năm, Táo quân năm nay sẽ tiếp cận các vấn đề nổi cộm trong năm ở tất cả các lĩnh vực như y tế, kinh tế, thủy điện, giao thông… thông qua sự va đập giữa suy nghĩ của người dân và những trăn trở của các Táo, từ đó có được cách nhìn toàn diện về mọi vấn đề xã hội trong năm qua.

Gặp nhau cuối năm dự kiến lên sóng lúc 20h ngày 30/1/2014 (30 Tết).

Đón Tết cùng VTV

Tiếp nối thành công của Đón Tết cùng VTV Xuân Quý Tỵ, năm 2014, VTV tiếp tục thực hiện chương trình này. Đúng như tên gọi, Đón tết cùng VTV sẽ giúp khán giả chia sẻ không khí đón tết vui vẻ, đầm ấm với những người làm truyền hình, với các nghệ sĩ. Thông qua những phần trò chuyện, giao lưu, phóng sự, tiết mục nghệ thuật, Đón Tết cùng VTV sẽ như lời chúc tết tốt đẹp nhất mà VTV gửi tới mỗi khán giả vào dịp Tết cổ truyền.

Sự xuất hiện của những nghệ sĩ "hot" nhất hiện nay

Là chương trình đặc biệt đón giao thừa, Đón Tết cùng VTV được đầu tư sản xuất công phu, nội dung thú vị với hình ảnh đẹp mắt. Dẫn dắt chương trình chương trình là 4 MC gồm Trấn Thành, Ốc Thanh Vân, hoa hậu Hương Giang và diễn viên Khương Ngọc.

Chương trình dự kiến lên sóng từ 22h50 ngày 30/1 (Tối 30 Tết).

12 con Giáp

Nghệ sĩ hài Xuân Hinh xuất hiện trong chương trình

Vẫn là cuộc hội ngộ của các khách mời cầm tinh 12 con giáp, đến từ các lĩnh vực khác nhau như nghệ sĩ Xuân Hinh, ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, nhạc sĩ Đức Trí, nhiếp ảnh gia Maika Elan, ca nương Kiều Anh, Ngô Phi Long - Huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2013… Nhưng ở 12 con giáp 2014, các khách mời lại được chia thành những nhóm tam hợp như: Nhóm Độc lập (Thân - Tý - Thìn), Nhóm Trí thức (Tỵ - Dậu - Sửu), Nhóm Ngoại giao (Dần - Ngọ - Tuất) và Nhóm Hành động (Hợi - Mão  - Mùi) để chia sẻ về công việc, những thành quả đạt được trong năm qua và dự định trong năm mới.

Chương trình 12 con giáp dự kiến phát sóng ngày 31/1/2014 (Tối mùng 1 Tết) trên VTV3.

Tưng bừng Chào Xuân 2014

Sự xuất hiện của Noo Phước Thịnh

Chào Xuân 2014, đúng như tên gọi, là chương trình nghệ thuật tổng hợp kết hợp các thể loại ca múa nhạc nhiều phong cách đúng như sở trường của Ban Văn nghệ, Đài THVN. Hơn 20 tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu cùng nhiều gương mặt ngôi sao từ Bắc đến Nam như Thanh Bùi, Bảo Trang – Bảo Trâm, Tùng Dương, Đinh Hương… cùng sự đa dạng trong phong cách âm nhạc sẽ giúp khán giả trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chào Xuân 2014 dự kiến phát sóng 31/1/2014 (Tối mồng 1 Tết) trên VTV1.

Gala Ngày trở về

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 4 triệu kiều bào Việt Nam đang sinh sống và định cư ở các quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhưng không phải ai cũng trả lời được câu hỏi: Ta là ai? Ta ra đi với mục đích gì? Ta tìm kiếm những giá trị gì bên ngoài Việt Nam?

GaLa quen thuộc của VTV mỗi dịp xuân về

Trên mạch câu chuyện là những trăn trở rất đời của đạo diễn phim tài liệu số một Việt Nam - Trần Văn Thủy, Gala Ngày trở về 2014 đề cập một cách sâu sắc đến thân phận của người Việt ở nước ngoài cả ở khía cạnh thành công cũng như thất bại… Với những chất liệu đặc biệt, thậm chí là chưa từng công bố, được xử lý một cách cầu kỳ, chỉn chu cả về mặt hình ảnh và nội dung, được thực hiện tại nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Bỉ, Ba Lan và cộng hòa Séc, Gala Ngày trở về đã cho thấy phần nào đời sống của cộng đồng người Việt xa quê hương và những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cũng như sự trân trọng gìn giữ bản sắc văn hóa Việt trong đời sống thường nhật…

Chương trình có thời lượng 120 phút, dự kiến phát sóng trên VTV1, VTV4.

Gala Tinh hoa Võ Thuật

Hội tụ tinh hoa võ thuật Việt

Lấy chủ đề Võ thuật trong bảo vệ tổ quốc, Gala Tinh hoa võ thuật 2014 cho thấy sự thẩm thấu, chắt lọc của nghệ thuật võ cổ truyền trong các thế võ của lực lượng quân đội Việt Nam. Thông qua câu chuyện của các khách mời, những trải nghiệm thực tế của ê kíp sản xuất, Gala Tinh hoa võ thuật giúp khán giả có cơ hội thưởng thức những màn biểu diễn võ thuật đặc sắc thể hiện sức mạnh, trình độ và tinh thần thượng võ của lượng lượng vũ trang quân đội nhân dân Việt Nam.

Tinh hoa Võ thuật có thời lượng 80 phút, dự kiến phát sóng VTV1.

Ăn Tết Việt

Ăn Tết Việt là chương trình giải trí tổng hợp đặc biệt do Ban Truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 sản xuất. Năm thứ 2 tổ chức, Ăn Tết Việt lấy chủ đề Tết ba miền với các khách mời là những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cùng một số nhà văn hóa và nghệ sỹ Việt Nam như cặp đôi Hari – Tiến Đạt, nghệ sĩ kèn clarinet Đào Nhật Quang và vợ là ca sĩ opera Cho Hae Ryong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam…

Trải nghiệm hương vị Tết trên khắp các vùng miền Việt Nam

Họ có thể đã từng hoặc chưa từng trải qua cái Tết ở Việt Nam nhưng với những trải nghiệm mà Ăn Tết Việt mang lại, các khách mời sẽ có cơ hội hiểu hơn về con người và đất nước họ đang sống.

Mục đích mang đến một không khí phấn chấn, vui tươi trong dịp đầu năm mới, Ăn Tết Việt dự kiến phát sóng mùng 1 Tết trên VTV6 và phát lại trong dịp Tết Nguyên đán trên VTV1 và VTV4.

Huy An (Th)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps