WB ủng hộ Việt Nam trong chương trình chống ngập

14:12 | 19/03/2013

625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam bà Victoria Kwakwa, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Cao Đức Phát vừa có buổi làm việc với TP HCM về tiến độ của dự án chống ngập khu vực TP HCM.

Phó Chủ tịch TP HCM Nguyễn Hữu Tín khẳng định: Thành phố rất mong muốn được sự quan tâm của WB, thành công của dự án sẽ mở ra quan hệ tốt đẹp giữa TP HCM và WB. Đồng thời vị Phó Chủ tịch hy vọng Bộ NN&PTNT cân nhắc để đưa vào chương trình ưu tiên quốc gia, và là cơ sở để WB kêu gọi các nhà tài trợ giúp TP HCM sớm thực hiện dự án trong thời gian tới một cách hiệu quả.

Hiện nay, các dự án chống ngập nước đã hoàn thành hơn 30km các tuyến đê bao, thi công cống ngăn triều, nạo vét gần 22km các rạch thoát nước... với hơn 2.500 tỉ đồng.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết: Các dự án được đánh giá là có hiệu quả như các tuyến đê bao ngăn triều, chống ngập, tạo điều kiện TP HCM phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát mong muốn WB xem xét hỗ trợ cho Việt Nam, TP HCM thực hiện hiệu quả dự án chống ngập.

Hạn chế ngập úng góp phần phát triển kinh tế xã hội cho TP HCM

Bà Victoria khẳng định: WB ủng hộ Việt Nam trong chương trình chống ngập và đề nghị Việt Nam cũng như TP HCM phải có giải pháp quy hoạch rủi ro, quy hoạch không gian xanh, trồng cây chống sạt lở để có vùng đệm.

Bên cạnh đó còn phải quản lý hiệu quả hệ thống thoát nước, hệ thống hồ chứa, chất thải rắn và có quy hoạch đô thị cụ thể để dự án chống ngập đạt hiệu quả cao và bền vững. Biện pháp chống sụp lún cho TP HCM cũng được bà Victoria nhắc đến.

Về hướng của dự án chống ngập khu vực TP HCM, bà Victoria Kwakwa cho biết WB sẽ thực hiện trao đổi chuyên môn kỹ thuật, nghiên cứu bổ sung và phân tích các hiệu quả đầu tư để từ đó nhanh chóng huy động nguồn vốn của các tổ chức tài chính để tài trợ cho dự án chống ngập úng khu vực TP HCM.

Nguyễn Hiển