Vùi dập Arsenal, Tottenham trở lại cuộc đua top 4

09:28 | 13/05/2022

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tottenham dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước 10 người của Arsenal ở trận đấu thuộc vòng 33 Premier League, qua đó rút ngắn khoảng cách với đối thủ cùng thành phố xuống còn một điểm.

Trận derby London vô cùng quan trọng với cả Tottenham và Arsenal. Trước trận đấu bù thuộc vòng 33 Premier League, Arsenal đứng thứ tư với 66 điểm, Tottenham đứng thứ năm với 62 điểm.

Nếu Arsenal giành chiến thắng, họ sẽ gia tăng khoảng cách với Tottenham lên thành bảy điểm. Khi đó, "Pháo thủ" sẽ chắc chắn có suất trong top 4, còn Tottenham sẽ an vị ở vị trí thứ năm. Nếu Tottenham giành chiến thắng, cuộc đua top 4 chưa thể khép lại.

Kết quả Tottenham giành chiến thắng 3-0, qua đó vươn lên điểm số 65, chỉ kém Arsenal một điểm. Mùa giải còn hai vòng đấu, bởi vậy cuộc đua top 4 vẫn còn tiếp diễn. Dường như Tottenham và Arsenal chỉ có thể cạnh tranh vị trí thứ 4, về lý thuyết họ vẫn có thể cạnh tranh vị trí thứ 3 của Chelsea (70 điểm), nhưng The Blues chỉ cần giành một điểm trong hai trận còn lại là sẽ chắc vị trí thứ ba.

Vùi dập Arsenal, Tottenham trở lại cuộc đua top 4 - 1
Tottenham (áo trắng) thắng đậm trước Arsenal (áo đỏ) (Ảnh: Getty).

Chiến thắng của Tottenham mang đậm dấu ấn của cặp tiền đạo Harry Kane và Son Heung Min. Phút 20, Rob Holding đẩy ngã Son Heung Min từ phía sau khi tiền đạo người Hàn Quốc định nhảy lên đánh đầu. Pha tiểu xảo của hậu vệ Arsenal không qua được mắt trọng tài Paul Tierney, ông cho Tottenham hưởng phạt đền và rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ của Arsenal.

Trên chấm 11m, Kane đã đánh bại thủ thành Aaron Ramsdale mở tỉ số trận đấu. Khó khăn chồng thêm khó khăn khi Arsenal chỉ còn 10 người từ phút 33. Holding dường như vẫn không rút kinh nghiệm trong việc sử dụng tiểu xảo, anh đã thúc cùi chỏ vào mặt Son Heung Min ngăn không cho tiền đạo người Hàn Quốc lao xuống. Tình huống diễn ra ngay trước mắt trọng tài Tierney, hậu vệ Arsenal phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc bị đuổi.

Phút 37, Rodrigo Bentancur đánh đầu từ quả phạt góc đưa bóng hướng về gần cột dọc trái, Kane ập vào đánh đầu nối cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Vùi dập Arsenal, Tottenham trở lại cuộc đua top 4 - 2
Kane ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal (Ảnh: Getty).

Thi đấu thiếu người, lại bị dẫn trước hai bàn, Arsenal đối diện với nguy cơ cao thất bại. Những phút nghỉ giữa hiệp chẳng còn ý nghĩa với Arsenal bởi chỉ hai phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Tottenham đã ghi bàn thứ ba.

Phút 47, các hậu vệ và thủ môn Arsenal phối hợp không tốt, họ lóng ngóng không phá được bóng trong chân của Kane để cầu thủ người Anh đẩy bóng ra cho Son Heung Min dứt điểm đưa bóng vào lưới. Bàn thua thứ ba là dấu chấm hết cho Arsenal.

Vùi dập Arsenal, Tottenham trở lại cuộc đua top 4 - 3
Tottenham ấn định chiến thắng 3-0 cho Tottenham (Ảnh: Getty).

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, Cedric, Gabriel, Holding, Tomiyasu, Xhaka, Elneny, Odegaard, Martinelli, Saka, Nketiah.

Tottenham: Lloris; Sanchez, Dier, Davies; Royal, Bentancur, Hojbjerg, Sessegnon; Kulusevski, Son, Kane.

Vùi dập Arsenal, Tottenham trở lại cuộc đua top 4 - 4

Theo Dân trí