Vụ 3 mẹ con tử nạn trên cầu Cần Thơ: Bằng lái xe của tài xế đã hết hạn trước đó... 1 ngày

12:10 | 30/03/2013

1,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Người tài xế xe tải dừng xe trên cầu Cần Thơ đã dùng Giấy phép lái xe hết hạn 1 ngày.

>> Lao vào xe tải, ba mẹ con tử nạn trên cầu Cần Thơ

>> “Vợ con tôi đâu cả rồi…?!”

>> Camera tiết lộ nguyên nhân tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ

>> Camera tiết lộ thêm tình tiết vụ tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ

Trao đổi với phóng viên, trung tá Phạm Văn Sỹ, Phó trưởng Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, tài xế Lê Văn Khanh (SN 1978, quê tỉnh Bến Tre) điều khiển xe tải mang biển số 67N-3684 dùng Giấy phép lái xe đã hết hạn vào ngày 22/3.

Điều này có nghĩa, Giấy phép của tài xế Khanh không còn giá trị sử dụng trước khi xảy ra tai nạn 1 ngày.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn

 

Tuy nhiên, đến ngày 23/3, tài xế Khanh vẫn tiếp tục điều khiển xe tải và chiếc xe bị hỏng 2 lần liên tiếp trên cầu Cần Thơ. Chính chiếc xe này đã gián tiếp gây ra vụ tai nạn làm 3 mẹ con người bán vé số thiệt mạng mà Petrotimes đã thông tin.

Sau vụ việc xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) chỉ xử phạt hành chính đối với tài xế Lê Văn Khanh.

Cũng theo ông Sỹ, hiện cán bộ điều tra đang chuyển hướng sang tìm hiểu từ chiếc camera cầu Cần Thơ ghi lại. Ngoài ra, những tình tiết mà Petrotimes đã thông tin là những tài liệu quan trọng.

Trong một diễn biến khác, hệ thống quan trắc của cầu Cần Thơ để theo dõi mọi diễn biến trên cầu được lắp đặt từ cuối tháng 12/2012. Trong đó, hệ thống camera quan sát do Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm đơn vị chủ đầu tư lắp ráp.

Hiện trường vụ tai nạn chụp lại từ camera trên cầu Cần Thơ

Thế nhưng, gần 3 tháng qua, chủ đầu tư không chịu bàn giao sớm hơn cho Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ để đưa vào sử dụng.

Chỉ đến khi, sau 3 ngày vụ tai nạn thương tâm xảy ra (26/3) chủ đầu tư trên mới “giật mình” và bàn giao hệ thống quan trắc của cầu Cần Thơ. Và, camera là một bộ phận trong toàn bộ hệ thống đó.

Nếu như hệ thống camera trên được bàn giao sớm, những cán bộ theo dõi của Ban quản lý cầu Cần Thơ sẽ kịp thời xử lý, khi phát hiện sự cố của chiếc xe tải hỏng hóc 2 lần trên cầu?

Một vị lãnh đạo Ban quản lý cầu Cần Thơ cho biết, kíp trực bảo vệ cầu đêm xảy ra tai nạn gồm có 3 nhân viên. Sắp tới Ban quản lý sẽ đưa ra hình thức kỷ luật vì không kịp thời xử lý tình huống.

Cẩm Vân