Vòng 14 V-League 2011: Đỉnh cao và vực sâu

14:41 | 15/05/2011

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến thắng của HN ACB trong trận đá sớm đã khiến cho không khí nhóm cuối bảng đang căng thẳng hơn bao giờ hết, trong khi phía trên, SLNA sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trước sự đeo bám của SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T.

1. ĐTLA đang chết chìm ở đáy bảng và chỉ có được 1 chiến thắng sau 7 trận dưới tay HLV McMenemy. Thế nhưng, khác với truyền thống, kể từ sau khi HLV Calisto ra đi, lãnh đạo của ĐTLA vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào ông thầy người Anh. Thậm chí, họ còn trao cho ông này “thượng phương bảo kiếm”, chém trước báo cáo sau.

Chẳng thế mà khác với những đồng nghiệp tiền nhiệm, McMenemy đang thể hiện vai trò và quyền lực ở ĐTLA. Phản ứng lại HLV trưởng, công thần Antonio đã bị đày xuống đội trẻ và chỉ được trở lại sau khi ĐTLA không kiếm được ngoại binh ưng ý. Tshamala bị đẩy xuống đội hạng Nhất Cần Thơ với lý do không phù hợp về mặt chiến thuật.


ĐTLA (áo trắng) khó thoát khỏi vị trí cuối bảng

Lực lượng của ĐTLA đã mỏng lại còn mỏng hơn sau khi HLV McMenemy thực thi chiến dịch bàn tay sắt đồng thời lãnh đạo CLB vẫn tiếp tục chính sách “thắt lưng buộc bụng” trong chuyển nhượng . Hiện đội bóng này chỉ có 3 ngoại binh trong khi quy định của V-League cho phép đăng ký 4. ĐTLA cũng không có bản hợp đồng nào đáng chú ý với lực lượng nội binh và thật khó chờ đợi vào cầu thủ nhập tịch Lê Tostao vốn đã gần 40 tuổi.

Thế cho nên, sẽ rất khó để ĐTLA có thể thoát hiểm trong trận “chung kết ngược” thứ nhất của lượt về với V.Hải Phòng. Ngoài sức mạnh của Lạch Tray luôn chật kín khán giả, đội bóng đất Cảng đã có 4 tân binh được đánh giá chất lượng cao, gia cố cho cả 3 tuyến. ĐTLA khó thoát khỏi vị trí đội sổ.

2. Nguy cơ xuống hạng chưa đe dọa trực tiếp, song trận đấu của B.Bình Dương và Navibank SG được coi là tâm điểm của vòng 14. Hai đội bóng “đại gia”, chi tiêu mạnh nhất cho thị trường chuyển nhượng, đã cùng thể hiện diện mạo kém cỏi của lượt đi. Vì vậy, Navibank SG tiếp tục đổ tiền cho kế hoạch “thay máu” ngoại binh, trong khi B.Bình Dương vừa thay tướng và vừa điều chỉnh lại lực lượng.

Navibank SG đã đưa về 3 tân binh ngoại. B.Bình Dương cũng không chịu kém khi gạt bỏ tiền đạo đắt giá Joseph, thanh lý hợp đồng với thủ môn Thế Anh và đẩy Lee Nguyễn vào nhóm nội binh. Hai ngoại binh mới đã được đưa về, thủ môn Minh Quang được động viên trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, cuộc đối đầu tại Gò Đậu chiều nay còn là sự trở về của HLV Mai Đức Chung, tiền vệ Trường Giang, hậu vệ Hoàng Vương, thủ môn Thế Anh, trung vệ Văn Hải cùng trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Văn Hiệp, những người cũ của B.Bình Dương.

B.Bình Dương dưới tay HLV Đặng Trần Chỉnh có vẻ như đang trở lại quỹ đạo của 1 đội bóng lớn. Phòng thay đồ bớt căng thẳng hơn, bài toán sử dụng ngoại binh cũng được giải tỏa sau khi Joseph ra đi và Lee Nguyễn bị đẩy vào vị trí nội binh. Những dấu hiệu ấy là điều kiện đảm bảo cho B.Bình Dương ít nhất sẽ không thua trong cuộc đối đầu nhiều duyên nợ với Navibank SG.

3. Đội bóng vô địch lượt đi đang đứng trước thử thách khó khăn ngay trong tháng 5 này. Ngoài lịch thi đấu dày đặc, bao gồm cả vòng 1/8 AFC Cup, đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với K.Khánh Hòa vào chiều nay.

Cả 2 đội có lối chơi khá giống nhau, mạnh mẽ và luôn tràn đầy quyết tâm. Không có sự bổ sung đáng kể nào về lực lượng trong giai đoạn lượt về, song mỗi khi K.Khánh Hòa đã đúng sức và sòng phẳng thì nhiều đội bóng “đại gia” cũng phải ngán ngại. Lối chơi quyết nhiệt, nhiều khi quá mức cần thiết, của đội bóng này đã khiến nhiều ứng cử viên vô địch phải chùn chân và đây chính là lý do khiến SLNA lo ngại khi đội bóng này sẽ tính toán cẩn thận về mặt lực lượng.


Navibank SG (phải) nhiều khả năng trắng tay tại Gò Đậu

Với khoảng cách 4 điểm so với đội nhì bảng, SLNA vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên của lượt về. Tuy nhiên, nếu không tiếp tục duy trì được phong độ cũng như có được may mắn như lượt đi, đội bóng xứ Nghệ chưa chắc giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.

Hai đội bóng của ông chủ Đỗ Quang Hiển, SHB Đà Nẵng và HN T&T, đang đặt quyết tâm rất cao trong cuộc đua năm nay. Trong đó, SHB Đà Nẵng muốn vô địch như là cú hích cần thiết để đẩy nhanh dự án xây sân vận động mới có giá trị lên đến 40 triệu USD.

Thử thách đang chờ SLNA!

Lịch thi đấu vòng 14

Theo bongdaso