Vòng 12 V-League: Cuộc đua khốc liệt ở ngôi đầu bảng

06:54 | 26/09/2020

153 lượt xem
|
Trong khi đội đầu bảng Sài Gòn FC có trận đấu khó trước Viettel, thì ứng cử viên vô địch là CLB Hà Nội lại dễ thắng đội chót bảng Quảng Nam, để thu ngắn cách biệt về điểm số với Sài Gòn FC.
Lịch thi đấu vòng 12

17h, ngày 26/9

Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – B.Bình Dương

Sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Hải Phòng

Sân Thanh Hoá: Thanh Hoá – HL Hà Tĩnh

Sân Vinh: SL Nghệ An – HA Gia Lai

Sân Hàng Đẫy: Viettel – Sài Gòn FC

Sân Tam Kỳ: Quảng Nam – CLB Hà Nội

Sân Thống Nhất: CLB TPHCM – Nam Định

Cho dù Sài Gòn FC đang là đội dẫn đầu LS V-League 2020, thì CLB Hà Nội mới là ứng cử viên vô địch số 1 của giải đấu này.

Đội bóng của bầu Hiển có lực lượng tốt hơn và thiện chiến hơn hẳn phần còn lại của giải đấu, nên nếu CLB Hà Nội tiếp tục giữ được phong độ như tại cúp quốc gia vừa kết thúc, họ sẽ lại một lần nữa về đích trước tiên ở sân chơi vô địch quốc gia.

Riêng ở vòng 12, đội đầu bảng Sài Gòn FC đối diện với thử thách rất lớn trên sân Hàng Đẫy của CLB bóng đá Viettel.

Vòng 12 V-League: Cuộc đua khốc liệt ở ngôi đầu bảng - 1
CLB Hà Nội sẽ lại giành chiến thắng tại V-League, để thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Sài Gòn FC? (ảnh: Gia Hưng)

So về thực lực, chất lượng các cầu thủ có trong đội hình, Viettel được đánh giá là nhỉnh hơn Sài Gòn FC. Điểm mạnh nhất của đội bóng thành phố ở giai đoạn đã qua của mùa giải là yếu tố bất ngờ có khi cũng không còn, do hầu hết các đối thủ nói chung đã dành thời gian nghiên cứu đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành.

Nếu Viettel chơi thận trọng, Sài Gòn FC thật không dễ vượt qua đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng. Và hoà cũng là kết quả rất khả quan với đội bóng thành phố trong trận đấu này.

Đặt trường hợp Sài Gòn FC hoà hoặc thua Viettel, họ không những bị chính đội nhì bảng Viettel thu ngắn khoảng cách về điểm số, mà còn có nguy cơ bị đương kim vô địch Hà Nội thực hiện điều tương tự.

Đối thủ của CLB Hà Nội ở vòng 12 chỉ là đội chót bảng Quảng Nam. Đây là trận đấu chênh lệch rất lớn về mặt chuyên môn, bởi so về năng lực cũng như phong độ, CLB Hà Nội đều hơn đứt CLB bóng đá Quảng Nam.

Vòng 12 V-League: Cuộc đua khốc liệt ở ngôi đầu bảng - 2
CLB TPHCM có đủ sức theo đuổi giấc mơ vô địch? (ảnh: Anh Hải)

Thành ra, nếu nhà đương kim vô địch muốn thắng, họ sẽ thắng. Chỉ có điều, một đội bóng của bầu Hiển có… nỡ thắng một đội bóng khác cũng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển, đang trong hoàn cảnh rất khát điểm hay không?

Trên sân Cẩm Phả, đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng là Than Quảng Ninh tiếp B.Bình Dương, trong một trận đấu mà nhiều cầu thủ trẻ của đôi bên có dịp so tài.

Bên phía B.Bình Dương là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và hậu vệ phải Hồ Tấn Tài, còn bên phía Than Quảng Ninh là bộ đôi tiền vệ Nguyễn Hai Long và Phạm Trung Hiếu. Khả năng Than Quảng Ninh sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để vượt qua đội bóng đất Thủ Dầu.

Còn tại sân Thống Nhất, CLB TPHCM đang rất khát khao giành chiến thắng tỏ ra quá mạnh so với Nam Định. Nếu đội bóng của HLV Chung Hae Seong không thể thắng trong cặp đấu này, họ có thể sẽ sớm nói lời chia tay với giấc mơ giành ngôi vô địch, cũng như có thể lún sâu vào khủng hoảng.

Ở các cặp đấu khác, SHB Đà Nẵng dễ hoà Hải Phòng tại sân Hoà Xuân, Thanh Hoá đang có nhiều vấn đề nội bộ không loại trừ khả năng sẽ thua HL Hà Tĩnh dù được chơi trên sân nhà. Còn HA Gia Lai khó mà giành trọn 3 điểm trước SL Nghệ An trên sân Vinh.

Vòng 12 V-League: Cuộc đua khốc liệt ở ngôi đầu bảng - 3

Theo Dân trí