Việt Nam - Indonesia (23h45 ngày 7/6): Thầy Park sẽ khiến đối thủ im tiếng?

07:37 | 07/06/2021

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận hòa Thái Lan, tinh thần của các cầu thủ Indonesia lên rất cao. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ rất khác với đội bóng mà Indonesia vừa chạm trán. Quân của thầy Park sẽ buộc đối thủ… im tiếng?

So với thời điểm từng thua đội tuyển Việt Nam 1-3 ở giai đoạn lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia đã thay đổi rất nhiều. Họ có "thuyền trưởng" mới, đi kèm với việc hàng loạt cầu thủ mới được gọi vào đội tuyển.

Người đang dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo là HLV Shin Tae-yong, đồng hương với HLV Park Hang Seo bên phía đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam - Indonesia (23h45 ngày 7/6): Thầy Park sẽ khiến đối thủ im tiếng? - 1
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ Indonesia.

Khi ký hợp đồng với HLV người Hàn Quốc hồi đầu năm 2020, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng chỉ mong ông Shin Tae-yong thực hiện được những điều tương tự mà HLV Park Hang Seo từng làm với bóng đá Việt Nam, đó là nâng tầm đội tuyển quốc gia ở các giải quốc tế.

Tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, ngay ở trận quốc tế chính thức đầu tiên của họ, đã cải thiện đáng kể về mặt tinh thần cũng như thể lực so với trước đây, thể hiện qua việc Indonesia rượt đuổi thành công Thái Lan, rồi buộc đội bóng xứ Chùa Vàng phải chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Nhờ trận hòa trong thế rượt đuổi kể trên mà khí thế của Indonesia đang lên rất cao, họ thậm chí còn tuyên bố xanh rờn, rằng họ đã đủ sức đánh bại đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Dĩ nhiên, đấy là động thái "tự lên giây cót" của đối thủ và cách tốt nhất đối với đội tuyển Việt Nam, để làm giảm hưng phấn của cầu thủ Indonesia, chính là đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.

Indonesia có thể tiến bộ về mặt tinh thần cũng như thể lực, nhưng về chất lượng chuyên môn, họ chưa sánh được với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, so với đội hình từng thua đội bóng của HLV Park Hang Seo ở trận lượt đi hồi tháng 10/2019, dàn cầu thủ hiện nay của Indonesia còn không tốt bằng.

Việt Nam - Indonesia (23h45 ngày 7/6): Thầy Park sẽ khiến đối thủ im tiếng? - 2
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng xung trận.

Điểm yếu rõ rệt nhất của cầu thủ Indonesia là kinh nghiệm. Ngoài ra, chất lượng kỹ thuật của họ cũng không thật cao, nhất là kỹ thuật trong khâu phòng ngự.

Hệ thống phòng ngự của Indonesia thực tế là đã lộ ra rất nhiều lỗ hổng ở trận gặp Thái Lan, từ khâu kèm người, bọc lót, cho đến chống bóng bổng. Thái Lan mất chiến thắng trong trận vừa rồi chẳng qua là vì đội bóng đất Chùa Vàng phung phí quá nhiều cơ hội, đồng thời có thời điểm bị cuốn theo lối chơi nhanh của Indonesia.

Các cầu thủ Việt Nam thừa kinh nghiệm để tránh đi vào vết xe đổ của Thái Lan, cũng như đã biết đội bóng xứ vạn đảo chơi như thế nào, sau khi nghiên cứu trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan. Thành ra, tin rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có cách khắc chế đối thủ.

Thậm chí, nếu đội tuyển Việt Nam ghi bàn trước, chúng ta càng có cơ hội gia tăng cách biệt, vì khi đó, Indonesia sẽ nôn nóng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, rồi để lộ khoảng trống ở phía sau, nơi đội tuyển Việt Nam có thể vận dụng lối đá phản công sở trường để ghi thêm bàn thắng.

Một chiến thắng trước Indonesia sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có khởi đầu tốt tại vòng loại World Cup, đồng thời nuôi tiếp hy vọng tranh vé vào giai đoạn tiếp theo với các đối thủ khác trong bảng G, gồm Thái Lan, Malaysia và đặc biệt là chủ nhà UAE.

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-0

Việt Nam - Indonesia (23h45 ngày 7/6): Thầy Park sẽ khiến đối thủ im tiếng? - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam phải thắng Indonesia"
HLV Shin Tae Yong: HLV Shin Tae Yong: "Ông Park Hang Seo là người hùng"
Indonesia lo sợ cầu thủ nào nhất của đội tuyển Việt Nam?Indonesia lo sợ cầu thủ nào nhất của đội tuyển Việt Nam?
Link xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia (vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 7/6Link xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia (vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 7/6
Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia ở đâu?Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia ở đâu?