Việt Nam đã có bản quyền AFF Suzuki Cup 2018

10:43 | 04/09/2018

769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông báo của Lagardere Sports - đơn vị bán bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 cho biết, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Lào (TV Lào) và Đài truyền hình vô tuyến Brunei (RTB) đã có bản quyền giải đấu này.
viet nam da co ban quyen aff suzuki cup 2018HLV Park Hang Seo: Trận đấu khó khăn nhất là gặp Hàn Quốc
viet nam da co ban quyen aff suzuki cup 2018Mỹ Đình rợp sắc đỏ đón Olympic Việt Nam
viet nam da co ban quyen aff suzuki cup 2018CĐV lái máy cày đến "phi trường" đón đội tuyển Olympic Việt Nam

Từ năm 2018, AFF Suzuki Cup sẽ áp dụng thể thức thi đấu sân nhà-sân khách, mang đến nhiều trận đấu hơn cho các đội tuyển tham dự giải, đồng thời tạo cơ hội để cổ động viên được cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ ngay trên sân nhà.

Tại Việt Nam, VTV dự kiến sẽ phát sóng tất cả 28 trận đấu, bao gồm trận đấu vòng loại giữa đội tuyển Đông Timor và đội tuyển Brunei (diễn ra ngày 1/9 và 8/9), cũng như các trận đấu vòng bảng và vòng Knock-out.

Hồi đầu năm, U23 Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc khi vào tới trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á 2018. Đó vừa là thành tựu đáng khen ngợi, vừa là màn giới thiệu ấn tượng cho đội tuyển quốc gia tại AFF Suzuki Cup 2018.

viet nam da co ban quyen aff suzuki cup 2018
Đội hình ra quân chính thức của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016. (Ảnh: Khai Quang)

Trước đó, AFF Suzuki Cup 2016 đã thu hút hơn 11 triệu khán giả truyền hình tại Việt Nam và là một trong những giải đấu bóng đá khu vực được xem nhiều nhất trong cả nước. Bóng đá là môn thể thao yêu thích của Việt Nam và AFF Suzuki Cup 2018 chắc chắn nhận được sự hưởng ứng của người Việt.

Đại diện Lagardere Sports khu vực châu Á, ông Tom Smith bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác giữa Lagardere Sports với VTV, TV Lào và RTB và cho biết cả ba đài truyền hình đều cam kết sẽ tạo ra nội dung thể thao chất lượng cao cho tất cả mọi người và thúc đẩy niềm đam mê bóng đá tại 3 quốc gia.

viet nam da co ban quyen aff suzuki cup 2018
Nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được cầm trên tay chiếc cúp danh giá nhất Đông Nam Á. (Ảnh: BTC)

Đại diện Lagardere Sports nhấn mạnh rằng người hâm mộ ở Việt Nam, Lào và Brunei sẽ bị cuốn hút bởi sự kiện đáng chờ đợi sẽ đến vào tháng 11 và tháng 12.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á Dato 'Sri Azzuddin Ahmad nhấn mạnh, AFF Suzuki Cup đã trở thành giải đấu danh giá của bóng đá Đông Nam Á. Viêc đạt được thỏa thuận bản quyền truyền hình này, cùng với thể thức thi đấu mới của giải đấu là một bước quan trọng trong việc đưa AFF Suzuki Cup đến gần hơn với người hâm mộ bóng đá địa phương.

AFF Cup 2018 có sự thay đổi lớn khi số đội tham dự là 10 đội. Các đội sẽ được chia thành hai bảng và thi đấu vòng tròn hai lượt. Cũng theo điều lệ mới, mỗi đội tuyển sẽ thi đấu hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách để xác định 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết.

Từ vòng bán kết, các đội vẫn thi đấu theo thể thức cũ là có lượt đi, lượt về.

Về cơ cấu giải thưởng, AFF Cup 2018 sẽ tăng tương đối so với mức hiện nay là 200.000 USD cho đội vô địch, 75.000 USD cho Á quân. Trong khi đó, hai đội đồng hạng Ba mỗi đội nhận 50.000 USD. Giải sẽ chính thức bắt đầu từ 8/11 và kết thúc vào ngày 15/12.

Khai Quang