Vì sao trọng tài từ chối bàn thắng định mệnh của Man City?

13:51 | 18/04/2019

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trọng tài Cüneyt Çakιr (thông qua công nghệ VAR) đã từ chối bàn thắng ở phút 93 của Man City. Điều đó khiến cho Man “xanh” bị loại. Pha quay chậm cho thấy ông đã xử lý chính xác ở tình huống này.

Điểm nhấn của trận đấu giữa Man City và Tottenham đêm qua chính là công nghệ VAR. Trọng tài Cüneyt Çakιr đã sử dụng công nghệ VAR để công nhận bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 3-4 của Tottenham do công của Llorente.

vi sao trong tai tu choi ban thang dinh menh cua man city
Tình huống làm chậm cho thấy Aguero đã rơi vào thế việt vị khi bóng đập người Bernardo Silva

Sau đó, tới phút 93, ông cũng nhờ công nghệ VAR để từ chối bàn thắng của Sterling. Đây là bàn thắng có ý nghĩa vô cùng quyết định với Man City bởi nó sẽ giúp CLB đi tiếp. Tuy nhiên, với việc không được công nhận bàn thắng, Man “xanh” đã bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Sau trận đấu, người ta thấy xuất hiện làn sóng tranh cãi liên quan tới bàn thắng của Sterling. Nhiều quan điểm cho rằng Aguero không việt vị bởi nhận bóng từ Eriksen. Tuy nhiên, trọng tài nổi tiếng Mark Clattenburg đã bác bỏ quan điểm này.

Ông cho rằng trọng tài Cüneyt Çakιr đã đúng khi từ chối bàn thắng của Man City. Bởi lẽ, sau đường chuyền về của Eriksen, bóng đã đập chân của Bernardo Silva trước khi tới vị trí của Aguero (đang đứng ở thế việt vị).

Trọng tài Mark Clattenburg cho biết: “Trọng tài đã đúng khi từ chối bàn thắng ở phút bù giờ của Raheem Sterling. Đây là trận đấu mà công nghệ VAR đã làm rất tốt vai trò của mình. Tình huống quay chậm cho thấy rõ ràng Aguero đã rơi vào thế việt vị ở thời điểm bóng đập chân của Bernardo Silva.

Trợ lý trọng tài đã đúng khi phất cờ và chờ đợi vào công nghệ VAR. Ông muốn khẳng định bóng đã đập chân của Bernardo Silva, chứ không phải là đường chuyền thẳng về của Eriksen.

Nhiều người cho rằng Bernardo Silva đã không chủ động ở tình huống này nhưng luật việt vị đã ghi rõ ràng. Chỉ cần cầu thủ chạm bóng cuối cùng là người của Man City thì Aguero đương nhiên rơi vào thế việt vị”.

vi sao trong tai tu choi ban thang dinh menh cua man city
Bóng đã đập phần hông của Llorente trước khi bay vào lưới Man City

Nói về tình huống trọng tài Cüneyt Çakιr công nhận bàn thắng Llorente sau khi xác định bằng công nghệ VAR, trọng tài Mark Clattenburg cho biết: “Nếu bóng chạm tay Llorente thì bàn thắng không được công nhận, ngay cả khi chạm tay không chủ đích. Tuy nhiên, đoạn video quay chậm cho thấy bóng đá đập vào phần hông của Llorente.

Có quan điểm cho rằng bóng đã khẽ chạm tay của Llorente nhưng kể cả như vậy thì nó cũng không đủ lực để tạo nên bàn thắng. Tôi cho rằng công nghệ VAR đã làm rõ ràng mọi chuyện và mang tới sự công bằng cho trận đấu này”.

Như vậy, sau khi loại Man City khỏi tứ kết Champions League, Tottenham sẽ đối đầu với Ajax ở vòng bán kết. Đây là cơ hội lớn để một trong hai đội bóng giành quyền lọt vào trận chung kết trong mơ.

Theo Dân trí

vi sao trong tai tu choi ban thang dinh menh cua man cityMan City 4-3 Tottenham: Cơn mưa bàn thắng
vi sao trong tai tu choi ban thang dinh menh cua man cityNhìn lại "cơn mưa bàn thắng" ở trận đấu giữa Man City và Tottenham
vi sao trong tai tu choi ban thang dinh menh cua man city2h ngày 18/4, trực tiếp bóng đá Man City vs Tottenham (Tứ kết C1 Châu Âu)