Vì sao Lampard gọi Jurgen Klopp là kẻ đạo đức giả?

06:56 | 19/09/2020

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Lampard từng gọi Jurgen Klopp là kẻ đạo đức giả khi phê phán chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Thực tế cho thấy số tiền Liverpool chi ra để mua đội hình chính vẫn đắt hơn so với Chelsea.

Cách đây vài ngày, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng chính sách chuyển nhượng của Chelsea khi vung núi tiền mua sắm lực lượng. Đáp lại, HLV Lampard cho rằng người đồng nghiệp chỉ là đạo đức giả.

Vì sao Lampard gọi Jurgen Klopp là kẻ đạo đức giả? - 1
Số tiền Liverpool bỏ ra chiêu mộ đội hình chính vẫn cao hơn so với Chelsea

Lý do bởi chiến lược gia người Anh cho rằng Liverpool đã sớm chi ra nhiều tiền để ổn định đội hình trong những năm qua. Đổi lại, Chelsea còn quá nhiều lỗ hổng nên cần phải bù đắp trong kỳ chuyển nhượng này.

Thực tế, không hẳn Lampard không có lý khi chỉ trích Jurgen Klopp về phát ngôn hướng về Chelsea. Thống kê của tờ The Sun cho thấy, số tiền Liverpool bỏ ra chiêu mộ đội hình chính ở thời điểm hiện tại vẫn lớn hơn so với Chelsea.

Cụ thể, HLV Jurgen Klopp đã chi ra 353 triệu bảng để mua 11 cầu thủ Liverpool trong đội hình xuất phát với Leeds ở trận mở màn Premier League. Số tiền mà Chelsea bỏ ra chỉ ra 307 triệu bảng.

Cầu thủ đắt giá nhất của Liverpool là trung vệ Van Dijk có giá 75 triệu bảng. Tiếp theo là thủ môn Alisson với giá 67 triệu bảng. Người đắt giá thứ 3 là Naby Keita với giá 54 triệu bảng. Ba ngôi sao tấn công của The Kop là Mohamed Salah (39 triệu bảng), Sadio Mane (30 triệu bảng), Roberto Firmino (29 triệu bảng).

Vì sao Lampard gọi Jurgen Klopp là kẻ đạo đức giả? - 2
Giá trị đội hình chính của Liverpool ở trận đấu với Leeds

Trong khi đó, Chelsea cũng sở hữu hai cầu thủ đắt giá là Kai Havertz (75 triệu bảng) và thủ thành Kepa Arrizabalaga (70 triệu bảng). Bên cạnh đó, Jorginho (50 triệu bảng), Timo Werner (48 triệu bảng) cũng là tân binh đắt giá khác của Chelsea. Tuy nhiên, họ sở hữu tới 3 cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn” là Mason Mount, Loftus-Cheek và Christensen nên giá trị đội hình thấp hơn so với Liverpool.

Tất nhiên, so với đội hình chính ở trận mở màn, Liverpool vẫn còn nhiều ngôi sao đắt giá như Fabinho, Chamberlain hay Shaqiri, Minamino... Tương tự, Chelsea cũng chưa tung ra sân Ben Chilwell hay Hakim Ziyech

Vì sao Lampard gọi Jurgen Klopp là kẻ đạo đức giả? - 3
Giá trị đội hình chính của Chelsea ở trận gặp Brighton

Màn đấu khẩu giữa Lampard và Jurgen Klopp trước thềm trận đại chiến sẽ càng khiến trận đấu hấp dẫn hơn. Đây được xem là màn đối đầu giữa sự ổn định về đội hình của Liverpool và chất mới mẻ của Chelsea.

Trận cầu đinh vòng 2 Prremier League giữa Chelsea và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày Chủ nhật (20/9).

Theo Dân trí