Vì sao đường sắt tạm ngưng đôi tàu chạy tuyến Bắc - Nam?

17:32 | 01/11/2021

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, việc tạm ngưng đôi tàu SE3/SE4 là dựa trên nhu cầu đi lại của hành khách. Việc tạm ngưng chạy tàu thực hiện từ ngày 3/11 đến khi có thông báo mới.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa có thông báo về việc tạm ngưng chạy tàu SE3/SE4 giữa Sài Gòn - Hà Nội.

Trong thông báo đưa ra, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, việc tạm ngưng đôi tàu SE3/SE4 là dựa trên nhu cầu đi lại của hành khách. Việc tạm ngưng chạy tàu thực hiện từ ngày 3/11 đến khi có thông báo mới.

Như vậy, từ ngày 3/11 trên tuyến đường sắt còn tổ chức chạy 2 đôi tàu khách SE5/SE6, SE7/SE8. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo hành khách có vé tàu SE3/SE4 trong thời gian tạm ngưng liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không mất phí.

Trước đó, sau quá trình thí điểm từ ngày 13 đến 20/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, các tàu thường xuyên kín chỗ, trung bình đạt 90% hệ số sử dụng chỗ.

Vì sao đường sắt tạm ngưng đôi tàu chạy tuyến Bắc - Nam?
Việc tạm ngưng đôi tàu SE3/SE4 là dựa trên nhu cầu đi lại của hành khách...

Trong giai đoạn tiếp theo ngày 21-27/10, ngành đường sắt tiếp tục thực hiện theo Quyết định 1839/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải đường sắt thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngành đường sắt đã thực hiện 98 chuyến tàu, vận chuyển được hơn 23.400 lượt hành khách.

Tuy nhiên, lượng khách đi tàu đã bắt đầu giảm dần. Trong giai đoạn từ ngày 21/10 đến nay số lượng đường bay và số chuyến tại các đường bay của ngành hàng không đã được tăng cường (riêng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh bay 6 chuyến khứ hồi/ngày), mặt khác giá vé của các hãng hàng không cũng đã giảm mạnh.

Cùng với đó, vận tải hành khách công cộng bằng đường bộ liên tỉnh đã được mở lại. Lượng hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đã giảm dần, đặc biệt là chiều Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ theo dõi luồng hành khách để tiếp tục chạy hoặc tạm ngưng một số tàu để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, hiện nay theo đánh giá của Bộ Y tế chỉ có một số ít xã, huyện có cấp dịch là cấp 4 và hành khách đi từ vùng 4 cũng rất ít, do đó gây lãng phí cho ngành khi phải bố trí nguyên toa số 1 như hiện nay. Vì vậy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị chỉ bố trí 2 phòng riêng/1 đoàn tàu để bán vé cho hành khách đi từ khu vực dịch cấp 4.

Đường sắt giảm 15% giá vé cho người có hoàn cảnh khó khăn từ TP HCM về quêĐường sắt giảm 15% giá vé cho người có hoàn cảnh khó khăn từ TP HCM về quê
Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Kế hoạch tổ chức vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, hàng không sau ngày 20/10Kế hoạch tổ chức vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, hàng không sau ngày 20/10
Nhập 37 toa tàu hết hạn sử dụng: Chủ tịch Đường sắt nói Nhập 37 toa tàu hết hạn sử dụng: Chủ tịch Đường sắt nói "lợi nhiều hơn hại"
Tin tức kinh tế ngày 17/10: Ngành ngân hàng chuẩn bị gói cấp bù lãi suất 3.000 tỷ đồngTin tức kinh tế ngày 17/10: Ngành ngân hàng chuẩn bị gói cấp bù lãi suất 3.000 tỷ đồng
Ngành Đường sắt bán vé thế nào trong ngày đầu mở cửa trở lại?Ngành Đường sắt bán vé thế nào trong ngày đầu mở cửa trở lại?
Chế tạo thành công thiết bị chống trật bánh đường ray tàu hỏaChế tạo thành công thiết bị chống trật bánh đường ray tàu hỏa

X.Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan