Ngành Đường sắt bán vé thế nào trong ngày đầu mở cửa trở lại?

15:04 | 12/10/2021

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau thời gian dài dừng chạy vì dịch Covid-19, ngành đường sắt đã mở bán vé trở lại. Sau vài giờ, lượng vé đã được bán gần hết...

Trưa 12/10, trước một ngày mở lại vận tải hành khách bằng đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau 4 giờ mở bán, đơn vị đã bán được khoảng 80% (tương đương 487 vé) số vé.

Cụ thể, tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 13/10 đã bán được 240/302 vé (tương đương 79,4%); tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 15/10 đã bán được 247/302 vé (tương đương 81,78%). Đặc biệt, nhiều hành khách đã đăng ký mua vé tàu trong các ngày từ 14 đến 20/10.

Trước đó, ngày 11/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành quy định tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, thí điểm từ ngày 13 đến hết ngày 20/10/2021.

Ngành Đường sắt bán vé thế nào trong ngày đầu mở cửa trở lại?
Người dân đi tàu về quê (ảnh minh họa).

Theo quy định, hành khách đi tàu từ địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương.

Đồng thời phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên tàu; tuân thủ "thông điệp 5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…).

Trường hợp khách đi tàu chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin khi đi cùng người thân trên chuyến tàu phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và không có các triệu chứng ho, sốt, khó thở…

Cũng theo số liệu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tàu LP5/6 số lượng vé bán ra còn hạn chế do tâm lý hành khách thường mua trước giờ tàu chạy và trên tuyến này thường đông vào các ngày cuối tuần. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, từ 13/10 ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm đôi tàu khách SE5/6 trên tuyến Bắc-Nam và tổ chức bán vé ngay trong chiều 12/10.

Tàu SE5 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 15h20 ngày 13/10, đến ga Sài Gòn lúc 5h50 ngày 15/10; tàu SE6 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 15h20 ngày 15/10, đến ga Hà Nội lúc 5h21 ngày 17/10.

Về công tác phòng chống dịch trong ngày đầu bán vé và trong quá trình vận hành thương mại, toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được các đơn vị vận tải đường sắt và UBND, Sở GTVT, chính quyền các địa phương các tỉnh phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương.

Giao thông giữa TP HCM và 4 tỉnh giáp ranh được tổ chức như thế nào?Giao thông giữa TP HCM và 4 tỉnh giáp ranh được tổ chức như thế nào?
Việc lưu thông và giao thông vận tải thực hiện thống nhất trên toàn quốcViệc lưu thông và giao thông vận tải thực hiện thống nhất trên toàn quốc
Điều kiện để đi máy bay khi Hà Nội mở lại sân bay Nội BàiĐiều kiện để đi máy bay khi Hà Nội mở lại sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Giao thông muốn Bộ trưởng Giao thông muốn "trải thảm đỏ" mời tư nhân rót tiền vào cảng biển
Hỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịchHỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịch
10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa
Mở lại đường bay nội địa: Vẫn chưa thống nhất!Mở lại đường bay nội địa: Vẫn chưa thống nhất!

Xuân Hinh