10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa

18:07 | 05/10/2021

188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến trưa 5/10, đã có 10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa giai đoạn 1, trong đó 7/10 địa phương cơ bản đồng ý.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Thanh Hóa đồng thuận với kế hoạch khai thác các đường bay nội địa giai đoạn 1.

UBND tỉnh Nghệ An thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TP HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

TP HCM cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch. Riêng đối với đường bay TP HCM - Hà Nội, đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

3 tỉnh thành chưa đồng thuận mở lại đường bay là Hải Phòng, Gia Lai và TP Hà Nội.

Theo đó, 2 tỉnh Hải Phòng và Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đi/đến địa phương mình. Trong đó Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến sau ngày 15/10; sau ngày này tỉnh sẽ tiếp tục cân nhắc.

10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa
Ảnh minh họa.

Riêng TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kế hoạch khai thác đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch để lấy ý kiến TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Hà Nội cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến Nội Bài với các địa phương có khách đi/đến, đảm bảo khách được địa phương tiếp nhận; làm rõ cơ chế phối hợp y tế các địa phương để đảm bảo hành khách đi tàu bay thuộc nhóm đối tượng thực hiện cách ly và biện pháp cách ly cụ thể.

Đặc biệt, trong văn bản phản hồi lại Cục Hàng không Việt Nam chưa đầy 1 ngày qua, UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi/đến Nội Bài sau khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Như đã đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến các tỉnh, thành phố có sân bay, cảng hàng không để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động, đề xuất mở lại các đường bay.

Các địa phương này gồm: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Mở lại đường bay nội địa: Vẫn chưa thống nhất!Mở lại đường bay nội địa: Vẫn chưa thống nhất!
Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu công nghiệpThủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu công nghiệp
Điều kiện để cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe hết hạn cho người ở khu vực áp dụng Chỉ thị 16Điều kiện để cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe hết hạn cho người ở khu vực áp dụng Chỉ thị 16
Tổ chức hoạt động vận tải trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch Covid-19Tổ chức hoạt động vận tải trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch Covid-19
Vận tải hành khách đường thủy nội địa hoạt động như thế nào từ 1/10?Vận tải hành khách đường thủy nội địa hoạt động như thế nào từ 1/10?
Bộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cáchBộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cách
Nóng: Công bố hướng dẫn đi lại trên toàn quốc từ 1/10Nóng: Công bố hướng dẫn đi lại trên toàn quốc từ 1/10
Cục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà NộiCục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà Nội

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan