Cục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà Nội

15:01 | 29/09/2021

114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi TP Hà Nội chính thức có ý kiến dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài do lo ngại về dịch bệnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị mở chuyến bay chở người đi từ Hà Nội, chiều về chỉ chở hàng...

Tại buổi giao ban công tác 9 tháng năm 2021 của Bộ Giao thông Vận tải sáng 29/9, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất cho phép mở chuyến bay chở người đi từ Hà Nội, chiều về chỉ chở hàng.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, trong quý III/2021, các sân bay trên cả nước đón 429.000 khách, giảm 97,1% so với cùng kỳ 2020, trong đó khách quốc tế đạt 98.000 khách, nội địa đạt 331.000 khách.

Thời gian qua, ngành hàng không chủ yếu vận chuyển lực lượng chống dịch, khách công vụ và vận chuyển hàng hóa.

Liên quan đến đề xuất khôi phục hoạt động vận tải hàng không sau dịch như phương án mà Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, đến nay, Bộ Y tế đã cơ bản đồng ý và ủng hộ phương án hành khách chỉ cần đáp ứng điều kiện tiêm 1 mũi vắc xin hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19.

Trường hợp hành khách không thuộc 2 đối tượng này phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Cục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà Nội
Hà Nội chưa muốn mở lại sân bay quốc tế Nội Bài do lo ngại dịch bệnh xâm nhập

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc khôi phục hoạt động vận tải hàng không còn vướng mắc từ các địa phương, đặc biệt là Hà Nội.

Theo đó, ngày 27/9 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài. Trước tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Chính phủ để có quan điểm thống nhất trên cả nước.

Trước mắt, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất chỉ mở chuyến bay đưa khách từ Hà Nội đi mà không đưa về Hà Nội, chiều ngược lại sẽ chỉ chở hàng.

Như PetroTimes đã thông tin, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng Dự thảo khôi phục hoạt động vận tải, dự kiến áp dụng từ 1/10. Trong đó, có phương án "riêng biệt" kết nối vận chuyển hành khách đến/đi tại sân bay, ga đường sắt.

Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải với nhận định: Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp; dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội vẫn còn rất cao.

Để đảm bảo mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho thủ đô, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài; chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội.

Bamboo Airways đón chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Việt – Mỹ tại sân bay San FranciscoBamboo Airways đón chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Việt – Mỹ tại sân bay San Francisco
Vận tải hàng không được tổ chức thế nào trong dự thảo lần 2 của Bộ GTVT?Vận tải hàng không được tổ chức thế nào trong dự thảo lần 2 của Bộ GTVT?
Hà Nội: Kiến nghị bố trí đủ vắc xin, cân nhắc triển khai vận tải hàng không và đường sắt thương mạiHà Nội: Kiến nghị bố trí đủ vắc xin, cân nhắc triển khai vận tải hàng không và đường sắt thương mại
Bamboo Airways khai thác thành công chuyến bay thẳng không dừng lịch sử kết nối Việt – MỹBamboo Airways khai thác thành công chuyến bay thẳng không dừng lịch sử kết nối Việt – Mỹ
Hàng không hoạt động như thế nào sau nới giãn cách?Hàng không hoạt động như thế nào sau nới giãn cách?

Xuân Hinh