Vận tải hàng không được tổ chức thế nào trong dự thảo lần 2 của Bộ GTVT?

06:30 | 27/09/2021

121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dự thảo lần 2 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc khôi phục các hoạt động vận tải, ngành hãng hàng không sẽ được khôi phục đường bay nội địa với điều kiện giãn cách ghế ngồi và hạn chế tần suất giai đoạn đầu.

Sau ít ngày đưa ra dự thảo lần 1, Bộ GTVT nhận được 17 ý kiến góp ý của 1 hiệp hội và 15 địa phương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Trước hoàn cảnh cấp bách cần xây dựng phương án và xin ý kiến các bộ, ngành, Bộ GTVT đã tổ chức tiếp thu ý kiến và xây dựng dự thảo lần 2.

Theo đó, dự thảo lần 2 có điểm mới là bỏ quy định hành khách đi, đến địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 phải tiêm vắc xin, thay vào đó chỉ yêu cầu thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Riêng đối với ngành hàng không, kế hoạch phục hồi các đường bay nội địa được chia thành 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu của tháng 4/2021 của hãng đó. Ngoài ra, hành khách phải ngồi giãn cách trên máy bay.

5 lĩnh vực vận tải được tổ chức thế nào trong dự thảo lần 2 của Bộ GTVT?

Trong giai đoạn 1 và 2, đối với các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày, các hãng hàng không được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ khi kết thúc giai đoạn 1), các hãng hàng không được nâng tần suất khai thác lên mức 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021.

Giai đoạn 3, yêu cầu giãn cách ghế ngồi được gỡ bỏ. Các hãng được khai thác với tần suất tương đương tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021.

Sau khi kết thúc giai đoạn 3, các hãng được khai thác như bình thường (trạng thái bình thường mới).

Với dự thảo lần 2, Bộ GTVT cho biết đã đề nghị Bộ Y tế cho ý kiến để có thể sớm áp dụng kế hoạch trên. Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, Cục Hàng không Việt Nam sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh và ý kiến của UBND cấp tỉnh có sân bay để áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn nêu trên.

Sau công điện khẩn của Bộ GTVT, Hà Nội rà soát, tổ chức lại hoạt động vận tảiSau công điện khẩn của Bộ GTVT, Hà Nội rà soát, tổ chức lại hoạt động vận tải
Tăng cường kiểm soát trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch Covid-19Tăng cường kiểm soát trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch Covid-19
Hà Nội: Kiến nghị bố trí đủ vắc xin, cân nhắc triển khai vận tải hàng không và đường sắt thương mạiHà Nội: Kiến nghị bố trí đủ vắc xin, cân nhắc triển khai vận tải hàng không và đường sắt thương mại
Bộ GTVT dự thảo lần 2 về kế hoạch vận tải sau nới giãn cáchBộ GTVT dự thảo lần 2 về kế hoạch vận tải sau nới giãn cách
TP HCM: Lên phương án đi lại và đón người lao động trở lại TP làm việc sau ngày 1/10TP HCM: Lên phương án đi lại và đón người lao động trở lại TP làm việc sau ngày 1/10
Khôi phục hoạt động vận tải: Cần tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 và thống nhất cách làmKhôi phục hoạt động vận tải: Cần tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 và thống nhất cách làm
Hàng không hoạt động như thế nào sau nới giãn cách?Hàng không hoạt động như thế nào sau nới giãn cách?

Xuân Hinh