Hỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịch

20:52 | 06/10/2021

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên đường dẫn đoàn người về từ vùng dịch phía Nam qua Hà Nội để về quê, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã hỗ trợ tích cực một sản phụ trở dạ sinh em bé...

Ngày 6/10, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) nhận được thư của gia đình chị Thào Thị Khoa (SN 2002 ở huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) cảm ơn lực lượng cảnh sát giao thông vì đã giúp đỡ chị sinh nở “mẹ tròn con vuông” trên đường di chuyển về quê từ vùng dịch phía Nam.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 5/10, Thượng úy Hoàng Tuấn Anh, cán bộ thuộc Đội CSGT số 6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tham gia dẫn đường đưa đoàn người từ tỉnh phía Nam đi qua Hà Nội trở về quê.

Hỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịch
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 6 hỗ trợ vợ chồng anh Dênh.

Khi đi đến khu vực Thị xã Sơn Tây thì bất ngờ thấy chiếc xe ô tô buýt chở người dân là phụ nữ và trẻ em dừng lại.

Sau khi hỏi han, lái xe cho biết trên xe có một sản phụ đang trở dạ sắp sinh. Trước tình huống này, Thượng úy Tuấn Anh đã cùng hai vợ chồng bà bầu xuống xe và nhờ một xe ô tô đang lưu thông trên đường để hỗ trợ đưa đến bệnh viện gần nhất.

Trong quá trình di chuyển sản phụ liên tục kêu đau và khi đến cổng bệnh viện thì đã sinh em bé trên xe. Thượng úy Tuấn Anh đã nhanh chóng di chuyển vào bệnh viện nhờ các bác sĩ hỗ trợ cho sản phụ và cháu bé vừa sinh.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục với bệnh viện, Thượng úy Tuấn Anh đã thay mặt Đội Cảnh sát giao thông số 6 gửi tới vợ chồng anh Vênh và chị Khoa số tiền 2 triệu đồng để hỗ trợ cho việc chăm sóc cháu bé và để dành kinh phí thuê xe về quê sau khi ra viện.

Được biết, chồng sản phụ tên Giàng A Dênh (SN 2004). Cháu bé mới sinh là con trai nặng 1,9kg. Hoàn cảnh gia đình của vợ chồng anh Dênh và chị Khoa đều rất khó khăn, làm lao động tự do ở tỉnh Bình Dương. Vì ảnh hưởng dịch bệnh kiệt quệ về kinh tế nên hai vợ chồng đã cùng nhau lái xe vượt hơn 1.000 cây số để về quê sinh con.

Đối tượng nào về từ vùng dịch phía nam không phải cách ly tập trung?Đối tượng nào về từ vùng dịch phía nam không phải cách ly tập trung?
CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào?CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào?
Các tỉnh miền Tây Nam Bộ gồng mình đón người dân trở vềCác tỉnh miền Tây Nam Bộ gồng mình đón người dân trở về
Các tỉnh miền Tây quá tải, đồng loạt kiến nghị tạm ngừng cho người dân về quêCác tỉnh miền Tây quá tải, đồng loạt kiến nghị tạm ngừng cho người dân về quê
Đường sắt lập tàu riêng đón người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quêĐường sắt lập tàu riêng đón người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê
TP HCM: Xe buýt, taxi, ôtô công nghệ hoạt động lại từ 5/10TP HCM: Xe buýt, taxi, ôtô công nghệ hoạt động lại từ 5/10
Bamboo Airways phối hợp thực hiện chuyến bay đưa gần 200 thai phụ người Hà Tĩnh từ TP HCM về quêBamboo Airways phối hợp thực hiện chuyến bay đưa gần 200 thai phụ người Hà Tĩnh từ TP HCM về quê
Nghìn người mắc kẹt trên đường: Các tỉnh miền Tây đón công dân như thế nào?Nghìn người mắc kẹt trên đường: Các tỉnh miền Tây đón công dân như thế nào?

X.Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.