CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào?

09:22 | 06/10/2021

128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thống kê ban đầu, đến sáng 6/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã dẫn đoàn, đưa khoảng 1.000 người dân từ các tỉnh phía Nam di chuyển qua địa bàn thủ đô để về quê.

Từ ngày 5/10 đến rạng sáng 6/10, các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố Hà Nội đã ghi nhận rất đông xe máy của người dân di chuyển từ phía Nam đổ về qua địa phận Hà Nội để về các tỉnh phía Bắc.

CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào? - 1
Lượng người từ các tỉnh phía Nam về quê qua địa bàn Hà Nội bắt đầu tăng mạnh từ sáng 5/10 (Ảnh: Tiến Nguyên).

Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, trước tình hình lượng lớn người dân di chuyển có lộ trình phải đi qua địa phận Hà Nội, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường quân số cho các chốt trực để hỗ trợ xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế cho người dân.

CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào? - 2
Lều bạt được dựng trước các chốt kiểm soát để người dân nghỉ ngơi, test nhanh Covid-19, khai báo y tế và chờ lực lượng chức năng phân loại cung đường để dẫn đoàn (Ảnh: Tiến Nguyên)

"Tất cả các chốt đều bố trí lực lượng ứng trực 24/24h để đón, phân loại và dẫn các đoàn người đi qua địa bàn thành phố. Toàn bộ người dân di chuyển qua chốt đều được test nhanh Covid-19, khai báo y tế" - đại diện Phòng CSGT Hà Nội thông tin.

Đến sáng 6/10, CSGT Hà Nội đã đón, dẫn khoảng 1.000 người dân từ các tỉnh phía Nam di chuyển qua thành phố để về quê, qua nhiều chốt.

CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào? - 3
Lực lượng CSGT Hà Nội hỗ trợ người dân đồ ăn, thức uống (Ảnh: Tiến Nguyên).

Nắm bắt việc người dân đi xe máy một chặng đường rất dài từ các tỉnh phía Nam về đến Hà Nội, lực lượng CSGT đã chuẩn bị các suất ăn, nước uống phát miễn phí cho mọi người. Ngoài ra, nhiều lều bạt được dựng trước các chốt kiểm soát để người dân có thể nghỉ ngơi, đợi phân loại cung đường trước khi tiếp tục hành trình.

CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào? - 4
Nhiều em nhỏ mệt mỏi khi theo bố mẹ một chặng đường dài (Ảnh: Tiến Nguyên).

Để người dân đi qua Hà Nội an toàn, không dừng lại dọc đường, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CSGT Hà Nội phân nhóm các địa phương người dân sẽ đi tới, sau đó bố trí các tổ công tác dẫn đường đưa người dân ra khỏi địa bàn Hà Nội theo nhiều tuyến khác nhau; rồi bàn giao cho công an địa phương tiếp theo.

CSGT Hà Nội đón, dẫn đoàn cả nghìn người về quê như thế nào? - 5
Nữ CSGT Hà Nội cấp phát đồ ăn cho đoàn người từ phía Nam về quê tránh dịch (Ảnh: Tiến Nguyên).

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 8 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội), cho biết, tất cả người dân từ các tỉnh phía Nam qua Chốt số 1 (tại Phú Xuyên, chốt giáp ranh Hà Nội - Hà Nam) đều được bố trí nghỉ ngơi, test nhanh Covid-19. Sau đó, lực lượng CSGT dùng xe ô tô và mô tô đặc chủng dẫn đoàn, giám sát để đoàn đi theo đúng các tuyến đường, lộ trình về quê, không dừng lại trong địa phận Hà Nội để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Theo thống kê của Công an TP Hà Nội, trong ngày 5/10, tại 22 chốt ra, vào thành phố, lực lượng chức năng đã kiểm soát 21.044 lượt phương tiện ra - vào, với 28.209 lượt người qua chốt. Có 2.755 lượt phương tiện bị yêu cầu quay đầu (1.847 lượt không vào thành phố, 908 lượt không ra ngoài thành phố).

Theo Dân trí

Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống COVID-19Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống COVID-19
AstraZeneca đề nghị Mỹ cấp phép thuốc ngừa Covid-19AstraZeneca đề nghị Mỹ cấp phép thuốc ngừa Covid-19
"Tiếp sức" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 5/10Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 5/10

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc