AstraZeneca đề nghị Mỹ cấp phép thuốc ngừa Covid-19

07:21 | 06/10/2021

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng dược AstraZeneca đã đề nghị cơ quan chức năng của Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc AZD7442 phòng ngừa và điều trị Covid-19.
Sắp có thuốc điều trị Covid-19 dùng hằng ngàySắp có thuốc điều trị Covid-19 dùng hằng ngày
Việt Nam, Pháp hợp tác thử nghiệm sản xuất thuốc điều trị COVID-19Việt Nam, Pháp hợp tác thử nghiệm sản xuất thuốc điều trị COVID-19
AstraZeneca đề nghị Mỹ cấp phép thuốc ngừa Covid-19 - 1
Liệu pháp kháng thể được kỳ vọng có thể được bảo vệ tốt hơn cho những người bị suy giảm miễn dịch với Covid-19 (Ảnh minh họa: Getty).

New York Times đưa tin, AstraZeneca, một công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đa quốc gia của Anh - Thụy Điển, ngày 5/10 đã gửi yêu cầu tới Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép khẩn cấp cho thuốc AZD7442 - một phương pháp điều trị bằng kháng thể để ngăn ngừa Covid-19 ở những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Nếu được thông qua, nó sẽ trở thành phương pháp điều trị phòng ngừa Covid-19 đầu tiên bằng kháng thể tại Mỹ.

Hồi tháng 8, hãng dược trên thông báo, thuốc AZD7442 của hãng có hiệu quả 77% trong việc ngăn chặn ca bệnh Covid-19 có triệu chứng ở những người có nguy cơ cao hoặc không sinh ra đủ kháng thể sau khi tiêm chủng.

Ông Mene Pangalos, phó chủ tịch điều hành tại AstraZeneca, cho biết: "Những người bị suy yếu miễn dịch có thể không được bảo vệ đầy đủ sau khi tiêm chủng và tiếp tục có nguy cơ mắc Covid-19. Với sản phẩm này, chúng tôi đang tiến gần hơn một bước đến việc cung cấp một lựa chọn bổ sung để giúp bảo vệ con người trước nguy cơ mắc Covid-19 cùng với vắc xin".

Nếu được FDA cấp phép thuốc kháng thể thì điều này sẽ thuận lợi cho AstraZeneca, trong bối cảnh vắc xin của hãng dù đang được sử dụng ở nhiều nước nhưng vẫn chưa được cấp phép ở Mỹ.

Các phương pháp điều trị Covid-19 bằng kháng thể khác đang được sử dụng ở Mỹ, bao gồm cả liệu trình do nhà sản xuất thuốc Regeneron phát triển, chủ yếu đang được dùng để điều trị những người đã bị nhiễm mầm bệnh.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.