"Tiếp sức" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

13:22 | 05/10/2021

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng ngàn bộ dụng cụ học tập và hàng trăm suất học bổng sẽ được trao cho học sinh, sinh viên là con em gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, con em các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ngày 5/10, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Trao học cụ - Tiếp tri thức” năm 2021.

Lễ trao tặng 4.000 bộ học cụ cho chương trình “Trao học cụ - Tiếp tri thức” năm 2021

Chương trình diễn ra từ ngày 5/10 đến hết ngày 31/12 trên cả nước, trong đó tập trung tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng do đại dịch Covid-19.

Chương trình được triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ việc học tập cho các em học sinh, sinh viên là con em gia đình hộ nghèo, công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, người lao động tự do, không có việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19; người đồng bào dân tộc thiểu số; gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá, các lực lượng tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi phát động, 4.000 bộ học cụ bao gồm tập vở, bút, thước kẻ, gôm kháng khuẩn, sáp màu, chì màu hay các sản phẩm DIY (Do it yourself) sẽ được tặng ngay cho các học sinh gặp khó khăn trong đại dịch tại nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, 450 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) trong chương trình “Vì mái trường xanh” được trao cho cho học sinh tiểu học, THCS và 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) trao cho sinh viên nghèo hiếu học bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang chia sẻ: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình “Trao học cụ - Tiếp tri thức” sẽ là món quà ý nghĩa đối với các em học sinh, sinh viên là con em gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, con em các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Chương trình đặt mục tiêu sẽ trao tặng 8.000 bộ học cụ cho học sinh trên toàn quốc.

Ngay sau chương trình, Ban Tổ chức sẽ trao bộ học cụ cho các tỉnh, thành: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng…

N.H

Hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính học trực tuyếnHỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính học trực tuyến
Hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho 3.300 học sinh khó khănHỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho 3.300 học sinh khó khăn
Hà Nội: Học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được vay vốnHà Nội: Học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được vay vốn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.