Vì sao Công Phượng, Tuấn Anh đá ít vẫn được lên tuyển?

17:06 | 19/09/2016

451 lượt xem
|
Chiến lược gia của đội tuyển Việt Nam khẳng định việc triệu tập cầu thủ đá AFF Cup 2016 hoàn toàn do ông quyết định, không chịu sức ép từ bất kỳ ai.
tin nhap 20160919170148
HLV Hữu Thắng đề nghị VFF kiếm thêm cho tuyển Việt Nam một bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu chất lượng người nước ngoài. Ảnh: Ngọc Dung

HLV Hữu Thắng luôn khẳng định lựa chọn cầu thủ dựa vào phong độ. Tuy nhiên, ông lại cho triệu tập Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng - ba cầu thủ không được thường xuyên ra sân thi đấu ở nước ngoài. Lý giải về điều này, chiến lược gia sinh năm 1972 cho hay: “VFF đã làm việc với các CLB nước ngoài, họ khen cầu thủ của chúng ta có ý thức tập luyện, chí tiến thủ. Tôi cũng đã theo dõi, thấy họ có tiến bộ. Còn phong độ, chúng ta phải chờ xem trong những trận giao hữu sắp tới của tuyển Việt Nam họ thể hiện ra sao”.

Chiều 19/9, HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016, gồm 29 cầu thủ. Đội sẽ hội quân vào ngày 24/9, trước khi lên đường sang Myanmar ngày 15/11 để đá vòng bảng.

“Tất cả các thành viên trong đội tuyển là do tôi quyết định. Đó là điều chắc chắn. Tôi chọn cộng sự, cầu thủ mình có thể tin tưởng được”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ. “Quan trọng nhất là không bỏ sót nhân tài. Danh sách tuyển vẫn mở, tôi có thể bổ sung hoặc thay thế người trong thời gian tới”.

tin nhap 20160919170148
Danh sách tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Chiến lược gia sinh năm 1972 cho biết ông từng là cầu thủ nên hiểu sau thời gian dài đá V-League, hạng Nhất, các cầu thủ sẽ chán bóng đá. Nhiệm vụ quan trọng của ông là phải làm cho các học trò tìm lại cảm hứng, cảm giác yêu trái bóng, thèm không khí trên sân. HLV Hữu Thắng dự định sẽ bố trí cho các tuyển thủ đi làm từ thiện, để họ thấy mình may mắn hơn nhiều người, qua đó cân bằng tâm lý, cố gắng cống hiến hơn.

“Tôi rất muốn cho các học trò tập trung ngắn hạn, giống quốc tế nhưng không thể vì cầu thủ của chúng ta không chuyên nghiệp được thế. Thâm tâm tôi muốn cho các cầu thủ nghỉ hai tuần sau khi V-League 2016 hạ màn mới hội quân. Nhưng nếu làm vậy, cầu thủ sẽ sinh hoạt không đúng, mất thể lực, tôi sẽ phải làm lại, tôi không muốn như vậy”, HLV Nguyễn Hữu Thắng lý giải về việc tuyển Việt Nam tập trung dài hạn.

Trong danh tập trung, Nghiêm Xuân Tú là cầu thủ duy nhất chưa từng được khoác áo các lứa trẻ hay tuyển Việt Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông triệu tập cầu thủ đi lên từ bóng đá phong trào bởi thời gian qua anh thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Quảng Ninh và đặc biệt là luôn thể hiện được khát khao cống hiến.

Lâm Thoả

Vnexpress