Vì sao Chelsea là "ứng viên số 2" vô địch Champions League?

15:45 | 20/03/2021

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League vào tối qua (19/3), Chelsea bất ngờ vươn lên trở thành ứng viên số hai theo tỷ lệ đặt cược cho đội vô địch Champions League.

Vào tối qua, lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết, bán kết Champions League 202/21 đã diễn ra. Điều bất ngờ rằng, Chelsea sau bảy năm mới có mặt tại vòng tứ kết Champions League, đã bất ngờ vươn lên trở thành ứng cử viên số hai cho danh hiệu vô địch, dựa theo tỷ lệ đặt cược của nhà cái Betfair.

Theo tỷ lệ được Betfair công bố, Man City được xem là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch (9/4), trong khi Chelsea có mức đặt cược ngang hàng với đương kim vô địch Bayern Munich (4/1), tiếp theo là Liverpool (11/2), PSG (15/2), Real Madrid (12/1), Borussia Dortmund (25/1), Porto (30/1). Vậy nguyên nhân nào để Chelsea được đánh giá cao như vậy?

1. Đối thủ "nhẹ" tại vòng tứ kết

Vì sao Chelsea là ứng viên số 2 vô địch Champions League? - 1
Porto ăn mừng sau khi vượt qua Juventus ở vòng 1/8.

Porto gây bất ngờ với việc loại Juventus ở vòng 1/8, nhưng rõ ràng đội bóng của Italia đã không thể hiện sức mạnh như kỳ vọng, họ "tự bắn vào chân" để rồi phải ôm hận khi thua đối thủ bằng luật bàn thắng sân khách với tổng tỷ số hai lượt trận hòa (4-4).

Dẫu vậy, chiến thắng của Porto không đủ ấn tượng để giúp họ được đánh giá cao, ngược lại Porto đang được đánh giá là đội bóng thấp nhất tại tứ kết Champions League. Bất lợi thêm với Porto ở lượt trận tứ kết khi trận lượt đi trên sân nhà tiếp Chelsea, họ còn không có tiền đạo hàng đầu Mehdi Taremi, do cầu thủ này bị treo giò.

Việc "được" đối đầu với Porto là may mắn cho Chelsea. Điều đó lý giải tại sao từ việc chỉ được đánh giá ở vị trí thứ năm ở khả năng vô địch (15/2) trước khi lễ bốc thăm bắt đầu, tỉ lệ đặt cược cho Chelsea vô địch đã giảm mạnh, đẩy họ lên là ứng viên thứ hai (4/1).

Tại vòng 1/8, Chelsea đã chứng minh sức mạnh của họ bằng việc vượt qua Atletico Madrid với tổng tỉ số 3-0, cả hai trận đấu Chelsea đều chơi chắc chắn, kỷ luật và thắng thuyết phục. Nếu duy trì được phong độ như thể hiện Atletico Madrid, Chelsea sẽ cầm chắc vé vào bán kết.

2. "Tuần trăng mật" với Tuchel vẫn kéo dài

Vì sao Chelsea là ứng viên số 2 vô địch Champions League? - 2

Kể từ khi đặt chân tới Chelsea, huấn luyện viên Thomas Tuchel đang giúp Chelsea trải qua chuỗi 13 trận bất bại. Phải thừa nhận rằng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức, Chelsea ổn định hơn rất nhiều, không chỉ về mặt kết quả, Tuchel đã tạo chiều sâu đội hình tốt hơn hẳn dưới thời Frank Lampard.

Những cầu thủ tưởng như bỏ đi dưới thời Lampard như Azpilicueta, Rudiger và đặc biệt là Alonso đang trở thành những mảnh ghép quan trong giúp Chelsea kéo dài chuỗi trận bất bại. Havertz, Ziyech hay Werner cũng thi đấu tốt lên theo thời gian, gia tăng sức mạnh cho The Blues.

Tuchel có vẻ không muốn bỏ rơi bất cứ một ai, tất cả cầu thủ Chelsea đều đang có cơ hội thể hiện bản thân, điều đó sẽ giúp họ có được chiều sâu đội hình rất tốt. Nếu Chelsea phát huy được hết sức mạnh đội hình, họ là đội bóng đáng gờm đối với tất cả mọi đối thủ còn lại, khi ấy sẽ không dễ đánh bại The Blues. Vì thế niềm tin vào bán kết của Chelsea càng thêm gia tăng.

Vì sao Chelsea là ứng viên số 2 vô địch Champions League? - 3
PSG sẽ đối đầu với Bayern Munich.

3. Đối thủ lớn gặp khó

Ngoại trừ Man City gặp một Dortmund không được đánh giá quá cao thì những đội bóng lớn còn lại đã phải chia làm hai cặp đối đầu sinh tử, Bayern Munich đối đầu PSG, Real Madrid đối đầu với Liverpool. Những cặp đấu này vô cùng khó lường, bởi bốn đội đều là những đội bóng lớn, chính vì vậy cơ hội đi tiếp của họ chỉ xấp xỉ ngưỡng 50-50. Chính vì cùng có khả năng bị lại gần tương đương, nên khả năng vô địch trong giải đấu của họ cũng bị tụt xuống, và "vô tình" giúp cho Chelsea nổi lên.

Theo Dân trí