Vì sao Arsenal mặc áo sân khách dù chơi trên sân nhà?

06:43 | 29/09/2016

783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một sự việc khá kỳ lạ diễn ra trên sân Emirates khi Arsenal tiếp đón Basel nhưng cũng không được phép mặc màu áo đỏ trắng truyền thống.

vi sao arsenal mac ao san khach du choi tren san nha

Kết quả bóng đá mới nhất ngày 29/9

Kết quả bóng đá hôm nay 29/9: Cập nhật kết quả mới nhất các trận bóng đá tại các giải đấu trên toàn thế giới, các trận giao hữu quốc tế,...ngày hôm nay (29/9).

vi sao arsenal mac ao san khach du choi tren san nha
Ảnh Internet

Rạng sáng nay (29/9), Arsenal đã có chiến thắng 2-0 trước Basel, trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League.

Một điều kỳ lạ là Arsenal không được mặc áo truyền thống đỏ trắng mặc dù thi đấu trên sân nhà Emirates.

Vì sao lại có sự thay đổi ''lạ" này?

Theo lý giải từ ban tổ chức, việc thay đổi áo đấu này xảy ra vì áo đấu sân nhà của Basel có lẫn màu đỏ, trùng màu với áo đấu chính của Arsenal.

Trong khi đó, áo sân khách của Basel có màu trắng và đội bóng Thụy Sỹ cũng không được UEFA cho phép mặc vì trùng với tay áo của Arsenal.

Đứng trước tình huống này, giải pháp thông thường sẽ là đội khách phải mặc áo đấu thứ 3. Nhưng oái oăm thay, Basel không có áo đấu thứ 3 và vì thế, Arsenal phải mặc áo sân khách màu vàng, dù thi đấu trên sân nhà.

Trong lịch sử, Arsenal đã 2 lần rơi vào trường hợp tương tự. Lần đầu vào năm 1991, Arsenal tiếp Benfica trên sân Highbury. Quy tắc hồi đó ở đấu trường châu Âu là nếu 2 đội trùng màu áo, đội chủ nhà sẽ phải thi đấu với áo sân khách. Trận đó Arsenal thua 1-3.

Lần thứ 2 vào năm 1998, khi Arsenal gặp Lens trên sân Wembey, cũng trong khuôn khổ Champions League. Các Pháo thủ phải mặc áo màu xanh và họ để thua 0-1.

Nhưng đêm qua, lịch sử đã không lặp lại, Arsenal có chiến thắng 2-0 trước Basel mặc dù họ có thể có thêm nhiều bàn thắng hơn nữa.

Video Arsenal 2-0 Basel

vi sao arsenal mac ao san khach du choi tren san nha

Man City đen đủi như thế nào trong ngày làm khách ở Celtic?

Đội bóng của Pep Guardiola 3 lần bị Celtic vượt lên dẫn trước nhưng may thay, Man City vẫn kịp gỡ hoà, lấy lại bộ mặt trên sân khách Celtic.

vi sao arsenal mac ao san khach du choi tren san nha

Không Messi, Barcelona 'toát mồ hôi hột' trên sân M'Gladbach

Thật bất ngờ khi M'Gladbach là đội có bàn thắng mở tỉ số. Barcelona rất vất vả mới tìm được bàn thắng gỡ hoà và chiến thắng trong hiệp 2.

vi sao arsenal mac ao san khach du choi tren san nha

Vì sao ông Bruno Formoso muốn chia tay futsal Việt Nam?

HLV Bruno Formoso đã đưa ra một quyết định cực kỳ bất ngờ khi muốn chia tay với đội tuyển của chúng ta.

vi sao arsenal mac ao san khach du choi tren san nha

Diễn viên phim cấp 3 gạ gẫm Paul Pogba đóng cảnh nóng

Quá hâm mộ tài năng trên sân cỏ cũng như nghe đồn khả năng “đá sân nhỏ” tuyệt đỉnh của Paul Pogba, diễn viên phim người lớn Samantha Saint đã đưa ra lời mời hấp dẫn cho tân binh của M.U.

Thành Sơn

Tổng Hợp