Về "nhân vật thứ 4" trong vụ án "giết người giá 30 triệu"

19:00 | 07/08/2014

5,016 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ trọng án "giết người với giá 30 triệu đồng" đang gây xôn xao dư luận Thủ đô nhiều ngày nay. Sau khi cơ quan công an bắt 3 đối tượng côn đồ thì dư luận lại vẫn băng khoăn về vai trò của một người thứ 4.

3 đối tượng Bình, Thuận, Tuấn ở cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Từ những lời khai của các đối tượng, bước đầu cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Kim Bình là bạn quen biết với Nguyễn Quốc Văn. Bình biết Văn đang nợ ông Kiều Hồng Thành số tiền gần 2 tỉ đồng, đến nay vẫn chưa trả nợ được. Giữa Văn và ông Thành đã xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí, hai người này còn nghi ngờ lẫn nhau là đã đổ chất thải, chất bẩn vào nhà nhau.

Bản thân Bình đã nhiều lần đi cùng Văn đến nhà ông Thành để giải quyết việc nợ nần của hai người này và chứng kiến việc xô xát giữa con nợ và chủ nợ. Bình cũng bị ông Thành xúc phạm nên bức xúc. Để trả đũa, Bình thuê Hoàng Anh Tuấn đánh dằn mặt người đàn ông này với giá 30 triệu đồng. Tuấn nhận lời Bình và rủ thêm Lê Hồng Thuận cùng tham gia.

Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, Nguyễn Kim Bình khai nhận, ngày 4/8, hắn đi cùng ông Văn đến gặp nạn nhân Thành để nói chuyện về khoản nợ. Khi đến nơi, Nguyễn Kim Bình ngồi ở quán nước cách xã nơi ông Văn nói chuyện với nạn nhân Thành. Trong lúc nói chuyện, ông Văn và chủ nợ xảy ra to tiếng.

Lúc ra về, ông Văn nhờ Nguyễn Kim Bình hăm dọa ông Thành. Sau đó Bình thuê Hoàng Tuấn Anh và Lê Hồng Thuận đánh dằn mặt ông Thành. Trước khi nạn nhân Kiều Hồng Thành bị sát hại, ngày 2/8, gia đình nạn nhân này bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm và lòng cá thối vào nhà.

Hiện trường vụ án.

 

Từ những căn cứ nên trên cho thấy, ông Nguyễn Quốc Văn có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, vai trò trong vụ án của người đàn ông này lại chưa được làm rõ.

Dư luận nghi ngờ: Ai mới là kẻ chủ mưu đứng sau “giật dây” Bình thuê “sát thủ” sát hại ông Thành? Không đơn giản chỉ vì bực tức thái độ của ông Thành mà Bình bỏ ra khoản tiền 30 triệu đồng thuê Thuận và Tuấn giết người.

Theo một nguồn tin riêng của PetroTimes, ông Nguyễn Quốc Văn hiện đang là giám đốc một công ty xây dựng. Vợ của ông Văn là bà P.T.H.M hiện đang là trưởng phòng phụ trách về tài chính của quận Cầu Giấy.

Người đàn ông 54 tuổi này có mối quan hệ làm ăn khá thân thiết với nạn nhân Kiều Hồng Thành. 

 

Nhóm phóng viên PetroTimes