Văn Toàn và Tuấn Anh ghi bàn, HA Gia Lai đánh bại SL Nghệ An

20:46 | 21/07/2019

416 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trong một ngày mà các ngôi sao tấn công thi đấu chói sáng, Văn Toàn, Tuấn Anh và Minh Vương lần lượt ghi bàn, HA Gia Lai có chiến thắng sát nút 3-2 trước SL Nghệ An ở vòng 17 V-League 2019, qua đó tạm vơi đi nỗi lo bị đội chót bảng Khánh Hoà bắt kịp.

Trong bối cảnh mà ngoại binh Martins Felipe quá mờ nhạt trong những trận đấu gần đây, HLV Lee Tae Hoon của HA Gia Lai quyết định đưa Minh Vương trở lại đội hình xuất phát, hỗ trợ cho Văn Toàn nơi tuyến đầu.

HA Gia Lai còn gây thêm một ngạc nhiên khác trong cách bố trí đội hình, khi cầu thủ chạy cánh nổi tiếng Vũ Văn Thanh được điều vào trung tâm hàng tiền vệ, đá thấp hơn so với bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh, làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa cho đội bóng phố núi, trong trận đấu ở vòng 17 Wake-Up 247 V-League 2019.

Trong khi đó, ở đầu sân bên kia, SL Nghệ An dù thi đấu trên sân đối phương, nhưng trước HA Gia Lai hiện có phong độ không tốt, họ chọn lối chơi tấn công phủ đầu, hòng hướng tới việc giành trọn 3 điểm.

Văn Toàn và Tuấn Anh ghi bàn, HA Gia Lai đánh bại SL Nghệ An
Văn Toàn (bìa trái) và Tuấn Anh (bìa phải) cùng ghi bàn, HA Gia Lai có chiến thắng ở vòng 17 V-League

Ngay phút 4, đội bóng xứ Nghệ đã cảnh cáo HA Gia Lai, sau pha băng lên dứt điểm rất căng từ khoảng 23m của Đình Đồng, đưa bóng đi chệch xà ngang.

Chỉ ít phút sau đó, SL Nghệ An có tiếp pha dứt điểm nguy hiểm thứ 2. Phút 10, Olaha bên phía đội khách tăng tốc, ngoặt bóng qua một hậu vệ đội chủ nhà, trước khi sút bóng căng từ khoảng 12m, may cho HA Gia Lai là thủ môn Sietsma của họ kịp đổ người ngăn chặn.

Thi đấu có phần lép vế trong khoảng thời gian đầu tiên, nhưng HA Gia Lai lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 23. Đấy là tình huống mà Văn Toàn tung cú sút căng từ khoảng 20m, đưa bóng vào góc lưới khung thành của thủ môn tuyển thủ quốc gia Nguyên Mạnh, giúp đội bóng phố núi dẫn trước 1-0.

Không chấp nhận thất bại, SL Nghệ An đẩy cao đội hình tiếp tục tấn công. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 20. Từ pha đá phạt cách khung thành HA Gia Lai chừng 20m, Khắc Ngọc đá phạt tuyệt đẹp đưa bóng lượn qua hàng rào đội chủ nhà vào lưới, gỡ hoà 1-1 cho SL Nghệ An.

Nhưng chỉ 2 phút sau, đội bóng của bầu Đức lại vượt lên dẫn trước bằng khoảnh khắc toả sáng của đội trưởng Tuấn Anh. Quan sát thấy thủ môn Nguyên Mạnh của SL Nghệ An đứng sai vị trí, Tuấn Anh sút bóng từ khoảng 25m, nâng tỷ số lên 2-1 cho HA Gia Lai.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với sự sôi động giống hiệp 1, và SL Nghệ An lại là đội có cơ hội trước ở nửa sau của trận đấu. Phút 48, trung vệ Memovic Damir của đội bóng xứ Nghệ trong pha lên tham gia tấn công, sút phạt căng như kẻ chỉ từ khoảng 18m, thủ môn Sietsma bên phía HA Gia Lai chôn chân đứng nhìn, may cho Gỗ lại bóng lại dội cột dọc dội ra.

Đến phút 66, Hồ Tuấn Tài của đội bóng xứ Nghệ trong thế không người kèm đánh đầu ra ngoài, dù anh chỉ đứng cách khung thành của đội chủ nhà chỉ chừng 6m.

Không ghi được bàn thắng trong những tình huống vừa nêu, SL Nghệ An càng thêm tiếc nuối, bởi ở phút 70, bộ đôi Văn Toàn và Minh Vương trừng phạt sự phung phí cơ hội của đội khách, bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Minh Vương.

Trong tình huống này, Văn Toàn vừa xoay người vừa chuyền khe cực kỳ thông minh cho Minh Vương phá bẫy việt vị, lao xuống sút chéo góc, đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 3-1 cho HA Gia Lai.

Sau đó, SL Nghệ An tạo được rất nhiều cơ hội về phía khung thành của HA Gia Lai, nhưng họ chỉ một lần thành công nhờ bàn thắng có phần may mắn của Hồ Tuấn Tài ở phút 72, khi Tuấn Tài đi bóng bên cánh phải, có ý định tạt bóng vào giữa cho đồng đội, nhưng động tác kỹ thuật sai của Tuấn Tài vô tình đưa bóng xoáy luôn vào lưới, thu ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho đội bóng xứ Nghệ.

Nhưng bàn thắng vừa nêu vẫn không thể giúp SL Nghệ An tránh được thất bại 2-3 trước HA Gia Lai trên sân Pleiku. Chiến thắng cũng giúp cho đội bóng của bầu Đức tạm vơi đi nỗi lo bị đội chót bảng Khánh Hoà bắt kịp!

Theo Dân trí

Xem trực tiếp bóng đá Liverpool vs Sevilla (Giao hữu), 5h ngày 22/7