Văn Hậu và Quang Hải có nhiều cơ hội tỏa sáng ở giai đoạn cuối V-League

07:14 | 02/09/2020

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoàn Văn Hậu không thi đấu ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay của V-League, do chỉ vừa mới trở về từ Hà Lan, còn Quang Hải hầu như không phải là chính anh. Nhưng 2 cầu thủ này hứa hẹn sẽ khác.

Đầu tiên là Nguyễn Quang Hải, người bất ngờ “tịt ngòi” suốt nửa năm qua, điều hiếm xảy ra kể từ khi cầu thủ này nổi lên từ giải U23 châu Á hồi đầu năm 2018.

Vả lại, Quang Hải là cầu thủ có kỹ thuật rất toàn diện, nên việc anh chưa ghi bàn suốt nhiều trận đấu chính thực liên tục, trên nhiều mặt trận khác nhau, càng là chuyện hiếm.

Thế nhưng, như đã nói, Quang Hải là cầu thủ giàu năng lực, có kỹ thuật và giàu kinh nghiệm ở các giải đấu đỉnh cao, nên việc anh trở lại với phong độ vốn có của mình là việc sẽ sớm xảy ra.

Văn Hậu và Quang Hải có nhiều cơ hội tỏa sáng ở giai đoạn cuối V-League - 1
Quang Hải sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao ở giai đoạn quyết định của V-League?

Vấn đề của Quang Hải có lẽ là tâm lý. Khoảng thời gian V-League tạm ngưng vừa qua là khoảng thời gian để ngôi sao của CLB Hà Nội ổn định lại tâm lý, trước khi tìm lại chính mình.

Vả lại, giai đoạn đầu mùa giải năm nay là giai đoạn mà CLB Hà Nội nói chung không có phong độ tốt. Thế nên, khi đội bóng này thi đấu tốt hơn ở những lượt trận gần nhất trước khi LS V-League 2020 tạm nghỉ, đồng thời hứa hẹn tiếp tục thi đấu tốt khi V-League quay trở lại, Quang Hải cũng sẽ được hỗ trợ để đạt phong độ cao hơn.

Một gương mặt khác ở CLB Hà Nội hứa hẹn cũng sẽ mang đến diện mạo hoàn toàn khác so với trước đây, đó là hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Đã gần 1 năm khán giả V-League không được chứng kiến hậu vệ thi đấu ở giải trong nước, trong khoảng thời gian mà Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan khoác áo CLB SC Heerenveen.

Văn Hậu và Quang Hải có nhiều cơ hội tỏa sáng ở giai đoạn cuối V-League - 2
Đoàn Văn Hậu cũng nóng lòng chờ ngày trở lại với giải trong nước

Trở về từ châu Âu, Đoàn Văn Hậu phát triển tốt hơn về mặt thể hình, giúp anh không khác gì các cầu thủ ngoại đang khoác áo CLB Hà Nội. Thậm chí, một vài nội binh của đội bóng thủ đô hiện còn e ngại trước Đoàn Văn Hậu trong các pha tranh chấp tay đôi, bởi e ngại thể hình của anh.

Ngoài ra, người ta còn chờ đợi nhiều hơn ở Đoàn Văn Hậu, về phong cách chơi bóng có thể theo hướng hiện đại hơn, sau khi cầu thủ này chịu ảnh hưởng tích cực từ môi trường bóng đá châu Âu.

Cũng có thể ở thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu sẽ được bố trí đá trung vệ ở CLB Hà Nội, nhằm tận dụng không chỉ khả năng chuyên môn, mà còn tận dụng khả năng chỉ huy hàng thủ của Đoàn Văn Hậu, trong bối cảnh mà đội đương kim vô địch V-League đang thiếu những trung vệ dạn dày nhất, gồm Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh.

Đặt trường hợp Đoàn Văn Hậu và Quang Hải cùng toả sáng, CLB Hà Nội sẽ hưởng lợi, vì cả hàng tấn công lẫn hàng phòng ngự của họ đều thay đổi!

Theo Dân trí