U22 Indonesia nguy hiểm như thế nào sau khi hạ Thái Lan và Singapore?

10:31 | 29/11/2019

880 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải U22 Thái Lan, mà chính U22 Indonesia mới là đối thủ đáng gờm của U22 Việt Nam trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng B cũng như mục tiêu giành HCV ở môn bóng đá nam SEA Games 30. Vậy Indonesia nguy hiểm như thế nào?

Dù sau 2 lượt trận, U22 Indonesia vẫn xếp sau U22 Việt Nam ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, khi họ tuy cùng có 6 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng (U22 Việt Nam dương 11, U22 Indonesia dương 4).

Tuy nhiên, chính U22 Indonesia mới là đội bóng gây được ấn tượng mạnh, khi họ đánh bại đội tuyển được đánh giá rất cao là U22 Thái Lan với tỷ số 2-0, và tiếp tục cũng giành chiến thắng với tỷ số tương tự trước U22 Singapore.

Vượt qua cả U22 Thái Lan và U22 Singapore, ít nhiều U22 Indonesia đã gửi thông điệp đến thầy trò HLV Park Hang Seo, rằng dù đội tuyển quốc gia của họ thất bại cả 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng lứa cầu thủ trẻ họ sẽ không dễ bị bắt nạt chút nào.

U22 Indonesia nguy hiểm như thế nào sau khi hạ Thái Lan và Singapore?
U22 Thái Lan nhận thất bại cay đắng trước U22 Indonesia trong trận ra quân ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30

Cả 2 chiến thắng mà U22 Indonesia có được trước Thái Lan và Singapore, cho thấy HLV Indra Sjafri đã đọc trận đấu tốt như thế nào khi đưa ra những chiến thuật hợp lý cho từng trận để mang về chiến thắng.

Ở trận đối đầu với U22 Thái Lan, khi mà các cầu thủ "bầy Voi chiến" vẫn đang còn tâm lý chủ quan, thiếu sự tập trung thì đội bóng "xứ Vạn đảo" đã nhanh chóng tận dụng cơ hội để có bàn thắng mở tỷ số sớm ngay phút thứ 4.

Có bàn thắng sớm, U22 Indonesia đã sử dụng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, dựa vào sự cơ động từ hai biên của Ramdani và Bahar cũng như khả năng săn bàn của tiền đạo Egy Maulana.

U22 Indonesia nguy hiểm như thế nào sau khi hạ Thái Lan và Singapore?
Osvaldo ghi bàn thắng ở phút 87 đánh bại U22 Thái Lan với tỷ số 2-0

Bên cạnh đó, các cầu thủ hàng phòng ngự của U22 Indonesia tổ chức thế trận phòng ngự lùi sâu, tập trung số đông cầu thủ phía sân nhà, thậm chí khi có cơ hội phản công nhanh thì họ cũng không huy động nhiều cầu thủ tràn sang phần sân đối phương để cảnh giác những pha phản đòn từ phía U22 Thái Lan.

Bế tắc trong các phương án tấn công trong suốt thời gian thi đấu chính thức, khi mà các cầu thủ U22 Thái Lan tỏ ra nôn nóng, thì lúc này U22 Indonesia mới tung ra đòn đánh quyết định, bằng pha phản công sắc bén bên cánh trái để Osvaldo dứt điểm và mang về chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội nhà.

U22 Indonesia nguy hiểm như thế nào sau khi hạ Thái Lan và Singapore?
U22 Singapore đã có thế trận tốt trong hiệp 1 trước U22 Indonesia

Đến trận gặp U22 Singapore, U22 Indonesia cũng rất biết cách để đánh bại đối thủ không mạnh hơn về đẳng cấp nhưng lại có thể hình vượt trội, đặc biệt nguy hiểm với những đường chuyền bổng vào khu vực 16m50 cho các tiền đạo cao to đánh đầu.

Công bằng mà nói, U22 Indonesia có phần lúng túng trong suốt hiệp 1 để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, khi U22 Singapore chơi phòng ngự chặt chẽ, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, lúc mà Singapore buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, bởi họ không muốn có một kết quả hòa ở trận đấu này sẽ rất khó khăn trong việc giành vé đi tiếp ở bảng B.

U22 Indonesia nguy hiểm như thế nào sau khi hạ Thái Lan và Singapore?
Nhưng sự nôn nóng, đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 2 đã khiến U22 Singapore phải trả giá

Chính sự nôn nóng và đội hình dâng cao của U22 Singapore đã giúp cho U22 Indonesia trở lại với miếng đánh sở trường là các tình huống phản công nhanh, dựa vào khả năng tranh chấp, đột phá của 2 tiền đạo là Egy Maulana và Osvaldo.

Chính Osvaldo vào sân thay người, thể lực vẫn còn sung sức đã có pha tranh chấp vượt qua đội trưởng Fandi của Singapore rồi dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho U22 Indonesia.

U22 Indonesia nguy hiểm như thế nào sau khi hạ Thái Lan và Singapore?
Osvaldo đã đóng góp 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho U22 Indonesia sau 2 trận đấu

Rồi cũng chính Osvaldo tiếp tục có một pha tranh chấp, càn lượt mạnh mẽ trong khu vực vòng cấp của đối phương, trước khi kiến tạo để giúp Bahar ghi bàn mang về chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội nhà. Cả 2 bàn thắng của Indonesia vào lưới Singapore cũng như 2 bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan cho thấy, đội tuyển Việt Nam chắc chắn phải cảnh giác, nghiên cứu phương án để khóa chặt các mũi nhọn này ở trận đấu tới đây.

Bất cứ một sự lơ là, mất tập trung trước các mũi nhọn của U22 Indonesia đều phải trả giá. Không chỉ là 3 điểm của một trận đấu mà thậm chí còn tuột cơ hội giành vé đi tiếp và thất bại trong việc chinh phục chiếc huy chương vàng tại SEA Games 30 lần này.

Theo Dân trí

“U22 Lào mạnh hơn U22 Brunei, nhưng vẫn chưa phải là đối thủ của U22 Việt Nam”
U22 Việt Nam - U22 Lào: Thắng và bảo toàn lực lượng
Thắng Philippines, HLV Myanmar gửi chiến thư tới U22 Việt Nam