U19 Việt Nam thua cả 2 trận giao hữu gần nhất

10:08 | 19/09/2015

537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U19 Việt Nam mới đây đã trải qua 2 trận giao hữu với U21 Viettel và U21 HN T&T. Tuy  kết quả không được như mong muốn. Nhưng nếu chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ trẻ qua 2 trận đấu, NHM sẽ thấy được sự tiến bộ rõ rệt.  
u19 viet nam thua ca 2 tran giao huu gan nhat
U19 Việt Nam đang có những tiến bộ trông thấy sau loạt giao hữu vừa qua

Ở trận giao hữu đầu tiên với U21 Viettel, với việc thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, U19 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt hết sức bạc nhược. Và hệ quả là đội bóng này để thua dễ dàng 0 - 5 trước các cầu thủ vừa cùng Viettel giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất mùa giải tới.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, cũng vẫn là một đội hình với nhiều cái tên không thể thi đấu, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi ngang ngửa và có những lúc thi đấu trên chân với đối thủ U21 HN T&T. Điều đáng nói, nòng cốt của U21 HN T&T chính là những cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội, đội bóng đã giành quyền lên chơi ở V-League từ mùa giải sau. Thậm chí, chính U19 Việt Nam là đội bóng có được bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Công Thành. Nhưng sự thua kém về kinh nghiệm đã khiến U19 Việt Nam để thua 2 bàn ở những phút cuối trận, qua đó chịu thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

Sau 2 trận giao hữu vừa qua, NHM đã thấy được sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi của U19 Việt Nam. Từ thế “thua trắng” trước tân binh của giải hạng Nhất, đội bóng trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn làm chủ được trận đấu với tân binh của V-League. Ngoài ra, tư duy chiến thuật của các cầu thủ cũng được nâng lên đáng kể.

Tuy vậy, 2 trận thua vừa qua cũng  giúp HLV Hoàng Anh Tuấn nhận ra những điểm yếu, những hạn chế mà các học trò cần phải cải thiện, đó là khả năng phòng ngự, di chuyển không bóng và vấn đề thể lực. Theo dự kiến,U19 Việt Nam sẽ còn có thêm 2 trận giao hữu nữa, và đây sẽ là dịp để đội bóng này cải thiện những vấn đề trước khi bước vào vòng loại U19 châu Á sẽ diễn ra tại Myanmar tháng 10 tới.  

u19 viet nam thua ca 2 tran giao huu gan nhatMọi ngả đường đều hướng về Mỹ Đình
u19 viet nam thua ca 2 tran giao huu gan nhatU19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc: "Cầm vàng lại để vàng rơi"
u19 viet nam thua ca 2 tran giao huu gan nhatU19 Việt Nam muốn thắng U19 Trung Quốc để cứu vãn giải đấu thất bại!

Tú Ngô

Năng lượng Mới