U19 Việt Nam muốn thắng U19 Trung Quốc để cứu vãn giải đấu thất bại!

11:48 | 13/10/2014

879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai năm trước, U19 Trung Quốc đã bị loại ngay từ vòng bảng VCK U19 Châu Á, nhưng năm nay, mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều. Với 1 thắng và 1 hòa trước 2 đấu thủ được coi là mạnh nhất giải, U19 Trung Quốc chỉ cần 1 trận hòa trước U19 Việt Nam là đã giành vé đi tiếp vào tứ kết.

HLV trưởng U19 Việt Nam Graechen.

U19 Việt Nam sau khi để thua 2 trận đầu, đã chính thức bị loại. Nhưng ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng hôm nay gặp U19 Trung Quốc, thầy trò HLV Guillaumer Graechen vẫn giữ quyết tâm thi đấu ở mức cao nhất. Lịch tập đã được BTC sắp xếp nhưng vị HLV người Pháp đã yêu cầu các cầu thủ U19 Việt Nam chỉ tập chay trong khách sạn dưới sự giám sát của các trợ lý HLV để có được thể lực tốt nhất trong trận chiến chiều nay.

Tỏ ra hơi thất vọng sau trận thua vừa qua, nhưng Guillaume Graechen vẫn tuyên bố mục tiêu của đội U19 Việt Nam trong trận cuối cùng vòng bảng là một chiến thắng để "đem lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam".  

Về lý do thua trận, HLV Graechen thừa nhận: "Họ có nhiều kinh nghiệm hơn. Trong hiệp một, chúng tôi thấy rằng U19 Việt Nam có thể chơi tốt hơn nhưng sau khi thua đến 6 bàn ở lượt trận ra quân, chúng tôi đã bị ảnh hưởng về mặt tâm lý. U19 Việt Nam đã chơi tốt nhưng thiếu bình tĩnh trong những phút cuối cùng".

Khi được hỏi về mục tiêu trong trận đấu cuối cùng gặp Trung Quốc, vị HLV người Pháp phát biểu: "Mục tiêu của U19 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng là chiến thắng, để mang lại niềm vui cho những người hâm mộ Việt Nam".

HLV trưởng U19 Trung Quốc Zheng Xiong.

 

Còn bên phía U19 Trung Quốc, HLV Zheng Xiong cũng đặt mục tiêu 3 điểm trước U19 Việt Nam, ông nói: "Mặc dù tôi không có nhiều điều kiện nghiên cứu lối đá của đội tuyển U19 Việt Nam nhưng đây đã là trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng, chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng để lọt vào tứ kết"

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước trận đấu, HLV trưởng U19 Trung Quốc không tiết lộ về đội hình thi đấu, nhưng ông vẫn lo lắng với chấn thương của Zhang Xiuwei, khi anh này đã phải rời sân trong trận đấu với U19 Hàn Quốc.

"Chúng tôi vẫn sẽ chơi bóng bình thường như mọi trận đấu khác và sẽ tùy thuộc diễn biến trên sân để có những điều chỉnh. Tôi biết U19 Việt Nam là một đội bóng tốt, các bạn có những cầu thủ giỏi, kỹ thuật tốt và chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tôi khá ấn tượng với 1 số cầu thủ của U19 Việt Nam như số 8 (Tuấn Anh), 9 (Văn Toàn), 10 (Công Phượng) và trong trận đấu với U19 Nhật Bản là số 18 (Thanh Tùng). Nhìn chung các bạn đều có kỹ thuật tốt, tư duy tốt, chỉ có điều còn thiếu nhiều kinh nghiệm" - HLV Zheng Xiong cho hay.

Cẩm Tú