Tỷ phú Mỹ lần đầu lên tiếng về cáo buộc thao túng bầu cử

08:43 | 19/11/2020

139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ phú đầu tư George Soros đã lần đầu tiên lên tiếng về các cáo buộc cho rằng ông dùng sức mạnh tài chính để chi phối chính trị ở một số nước, trong đó có bầu cử tổng thống ở Mỹ.
Tỷ phú Mỹ lần đầu lên tiếng về cáo buộc thao túng bầu cử - 1
Tỷ phú đầu tư George Soros (Ảnh: GMA)

Theo Sputnik, trong một bộ phim tài liệu mới, tỷ phú George Soros đã bình luận về những nghi vấn bấy lâu nay liên quan đến ông. Phim tài liệu là tổng hợp một số cuộc trả lời phỏng vấn của vị tỷ phú 90 tuổi gốc Hungary này.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông đề cập đến các cáo buộc của phe bảo thủ và cực hữu nhằm vào ông. "Thực tế tôi đã bị kéo vào quá nhiều vấn đề khác nhau và có nhiều quan điểm gây tranh cãi mà thực tế là giờ đây chúng không có lợi cho tôi", tỷ phú Soros nói.

Cựu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số lãnh đạo thế giới khác cáo buộc tỷ phú Soros tìm cách gây bất ổn chính trường ở đất nước họ bằng cách tài trợ cho các tổ chức phản đối chính phủ. Một số nhân vật bảo thủ thậm chí gọi ông Soros là "bậc thầy giật giây" gây bất ổn.

Cáo buộc trên được đưa ra sau khi ông kiếm được hơn 1 tỷ USD chỉ trong một ngày sau thương vụ bán khống đồng bảng Anh năm 1992 và được mệnh danh là "người đánh sập Ngân hàng trung ương Anh". Gần đây, ông Soros bị phe bảo thủ cáo buộc tài trợ cho phong trào biểu tình sắc tộc "Mạng sống của người da màu quan trọng" tại Mỹ và trên khắp thế giới. Nghị sĩ Mỹ Newt Gingrich cáo buộc ông "đánh cắp bầu cử tổng thống năm 2020" khiến Tổng thống Trump thất bại. Ông Soros là người liên tiếp chỉ trích ông Trump.

Theo báo cáo tài chính từ Open Society Foundations, một tổ chức từ thiện của ông Soros, tổ chức này đã chi nhiều hơn cho việc vận động chính trị trong nhiệm kỳ của ông Trump so với nhiệm kỳ của cựu tổng thống George W. Bush và Barack Obama. Theo Fox News, ông Soros đã tài trợ ít nhất 32 triệu USD tài sản cá nhân cho đảng Dân chủ.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc