Tỷ phú Jim Ratcliffe sẽ thanh lọc đội hình Man Utd vào mùa hè tới

12:26 | 23/02/2024

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe sẽ tiến hành một đợt thanh lọc lớn đội hình Man Utd vào mùa hè này.
Tỷ phú Jim Ratcliffe sẽ thanh lọc đội hình Man Utd vào mùa hè tới
Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe muốn cuộc đại tu đội hình 1 của Man Utd.

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất quá trình mua cổ phần vào hôm thứ Ba sau khi được ban tổ chức Premier League chấp thuận. Giờ ông sẽ chính thức cổ đông lớn nhất nắm toàn quyền về mặt bóng đá tại Man Utd.

Cùng với đó Jim Ratcliffe không bỏ phí một chút thời gian nào khi đã có những thay đổi trên thượng tầng Old Trafford với việc tuyển mộ Omar Berrada làm CEO mới từ Man City. Ông cũng đã mời được Dan Ashword từ Newcastle làm Giám đốc thể thao. Cả hai nhân vật trên đều có tài năng quản trị đã được kiểm chứng tại hai đội bóng mà họ từng gắn bó.

Với việc đã ổn định "bộ khung" quan trọng ở thượng tầng, giờ là lúc Ratcliffe tập trung vào việc quan trọng không kém là thực hiện thay đổi trong đội hình của Man Utd.

Mới nhất trong buổi phỏng vấn vào hôm thứ Tư, Ratcliffe đã tuyên bố: "Chậm nhất hai hoặc ba năm nữa, đội bóng phải bắt kịp được Liverpool và Man City".

Theo tờ ESPN thì mùa hè tới, Man Utd sẽ rất bận rộn khi họ sẵn sàng cho đợt thanh lọc đội hình 1 tức là 11 cầu thủ hiện tại sẽ được rao bán.

Trong đó có những cái tên như Harry Maguire, Scott McTominay, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Raphael Varane, Christian Eriksen, Victor Lindelof, Jadon Sancho, Donny van de Beek, Brandon Williams và cả tài năng Fancudo Pellistri cũng sẽ được rao bán.

Bộ đôi Maguire và McTominay đã suýt rời câu lạc bộ vào mùa trước khi đều được WestHam Utd chú ý. Cả hai tại mùa giải năm nay đã ít nhiều cải thiện tích cực về phong độ.

Jandon Sancho đã được cho mượn sang Borussia Dortmund, Donny Van der Beek cũng được Eintract Frankfurt mượn từ tháng 1/2024.

Anthony Martial sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa và ra đi dạng tự do.

Christian Eriksen được cho là đã chuyển đến Galatasaray vào đầu tuần vừa rồi.

Erik Ten Hag sau đó sẽ tập trung vào việc nâng cấp đội hình bằng việc ký hợp đồng với một trung vệ, một tiền vệ trung tâm và thêm tiền đạo.

Hiện tại Man Utd đang phải thực hiện nghiệm luật công bằng tài chính dưới sự theo dõi sát sao của UEFA do hai mùa vừa qua họ đã bạo chi. Nếu mùa tới Man Utd không thể tham dự được UEFA Champions League thì vị thế của họ càng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Thiên Phủ