Tuyên dương 98 cán bộ Đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2021

06:37 | 23/03/2021

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), ngày 22/3, tại Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống "Sáng mãi lửa nhiệt huyết" và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cán bộ Đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác; trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Thông qua giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ Đoàn không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuyên dương 98 cán bộ Đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2021
Lễ tuyên dương các cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021

Năm 2021, từ 167 hồ sơ được gửi về từ 65 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chọn lựa và quyết định trao giải cho 98 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc toàn quốc.

Đây là những tấm gương của tinh thần xung kích, sáng tạo, vượt khó của tuổi trẻ; là tiêu biểu cho sự nỗ lực, vươn lên trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở; là những minh chứng rõ ràng nhất cho sự tiếp nối và kế thừa những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước.

Tuyên dương 98 cán bộ Đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2021
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, trong 90 năm qua, các thế hệ cán bộ Đoàn đã luôn chứng tỏ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ Đảng giao, tiên phong đến những nơi gian khó, cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân. “Dù ở thời kỳ, vùng miền, lĩnh vực nào, cán bộ Đoàn cũng luôn đoàn kết, sáng tạo, ham học hỏi, không ngừng phấn đấu vươn lên để cống hiến, để trưởng thành. Những thế hệ cán bộ đi trước đã trở thành ngọn lửa truyền cảm hứng, nhiệt huyết giúp lớp cán bộ đi sau, đoàn viên, thanh niên củng cố niềm tin, phát huy phẩm chất, xây đắp hình ảnh người cán bộ Đoàn ngày càng đẹp hơn”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Bí thư Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, trải qua 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội hậu bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam.

Thông qua chương trình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn mong muốn, các thế hệ cán bộ Đoàn tiếp tục lan tỏa tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, nói đi đôi với làm trong cán bộ Đoàn các cấp; cùng tiếp tục chung tay, góp sức cho sự lớn mạnh của tổ chức, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn, của các thế hệ cán bộ Đoàn với khát vọng xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tuyên dương 98 cán bộ Đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2021
Chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống "Sáng mãi lửa nhiệt huyết" giữa các thế hệ cán bộ Đoàn

Tại chương trình, qua 3 chủ đề "Tiếp lửa truyền thống cán bộ Đoàn", "Dấu ấn phong trào thanh niên" và "Khát vọng tuổi trẻ, hiến kế cho Đoàn", các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình 90 năm ra đời, trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong đó tập trung làm sâu sắc những đóng góp to lớn, tích cực của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lòng trung thành tuyệt đối của các thế hệ cán bộ Đoàn với Đảng, với dân tộc; tinh thần xung kích, sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ, tiên phong đến đến những nơi gian khó, cống hiến, hy sinh vì đất nước và nhân dân...

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt chuyên đề văn hóa doanh nghiệpĐoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt chuyên đề văn hóa doanh nghiệp
Đoàn thanh niên Vietsovpetro - Tuổi trẻ Vietsovpetro trong chặng đường 90 mùa xuân của Đoàn TNCS Hồ Chí MinhĐoàn thanh niên Vietsovpetro - Tuổi trẻ Vietsovpetro trong chặng đường 90 mùa xuân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Đoàn thanh niên Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) với phong trào Đoàn thanh niên Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) với phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"
Đoàn thanh niên PVFCCo - Tự hào tuổi trẻ Dầu khíĐoàn thanh niên PVFCCo - Tự hào tuổi trẻ Dầu khí

Phú Văn