Tương lai nào cho Tam sư

16:27 | 06/06/2011

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
John Terry, Rio Ferdinand, Frank Lampard, Steven Gerrard, David Beckham, Wayne Rooney; tất cả hợp thành một Tam sư với những siêu sao, hoàn hảo và đồng đều ở 3 tuyến.

Thế nhưng, cái thế hệ được gọi là Vàng ấy lại chưa bao giờ có thể chạm tới vinh quang. Bởi vì, họ chỉ là những tài năng khẳng định đẳng cấp của mình tại CLB, còn đội tuyển Quốc gia, có thể tóm lại ở 2 chữ "thất vọng”.

Sven Goran Erickson và Steve McClaren, cả 2 đều phải ra đi sau thất bại. Đến khi Capello lên nắm quyền, kết quả cũng không hề khả quan. Thế nhưng, vị HLV người Italia vẫn có cơ hội đưa tuyển Anh đến thành công, khi đang sở hữu trong tay những tài năng đầy triển vọng. Sau thất bại ê chề tại World Cup 2010, dấu ấn của những Lampard, Gerrard trong màu áo Tam sư không còn nữa, người ta hướng đến một tuyển Anh với những trụ cột Wayne Rooney, Jack Wilshere, Ashley Young…

Jack Wilshere, niềm hy vọng của Tam sư. Ảnh: Getty

Theo dõi hành trình của U21 Anh tại vòng chung kết châu Âu năm nay, người hâm mộ có quyền nghĩ đến một tương lai màu hồng cho họ.

Không còn những công nhân, đã thấy thấp thoáng bóng dáng những nghệ sĩ trong đội hình Tam sư lúc này. Jack Wilshere, cái tên có lẽ không cần phải nhắc đến nhiều nữa. Chỉ mới 19 tuổi, Wilshere đã là trụ cột của ĐTQG Anh chứ không còn là tài năng trẻ của U21. Không thể không kể đến Tom Cleverley, một tiền vệ chơi bóng bằng đầu như những tiền vệ Tây Ban Nha điển hình.Cleverley nhỏ con nhưng khéo léo, nhanh nhẹn và luôn sở hữu những đường chuyền sáng nước. Bên cạnh đó là Jordan Henderson, nổi bật với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và là cầu nối giữa hàng công với khu trung tuyến. Jack Rodwell, một tiền vệ phòng ngự đầy triển vọng của Everton đang được các đại gia theo đuổi cũng là cái tên đáng được theo dõi.

Ở hàng thủ, Smalling cùng đội trưởng U21 Anh Mancienne hợp thành cặp trung vệ đầy chắc chắn. Ở 2 biên, Gibbs, Muamba, Leighton Baines có thể khiến người hâm mộ an tâm khi Ashley Cole không thể thi đấu.

Trên hàng công, Rooney năm nay chỉ 25 tuổi chắc chắn sẽ là nhân tố trụ cột trong nhiều năm nữa. Cùng với tiền đạo Man United là Andy Carroll, chân sút người Anh đắt giá nhất hiện tại. Vẫn còn đó Daniel Sturridge, cầu thủ đang thuộc biên chế của Chelsea, hay Danny Welbeck của Man United, những tiền đạo sở hữu phẩm chất kỹ thuật cực tốt với lối chơi tốc độ và đầy tinh quái.

Tương lai của Tam sư:

Thủ môn: Joe Hart

Hậu vệ: Smalling, Mancienne, Gibbs, Muamba, Leighton Baines

Tiền vệ: Jack Wilshere, Tom Cleverley, Henderson, Rodwell, Ashley Young

Tiền đạo: Wayne Rooney, Welbeck, Andy Carroll, Sturridge, Danny Rose

tinthethao