Tướng cướp "máu lạnh" bật khóc nức nở tại tòa khi nghe nhắc về mẹ

15:58 | 24/03/2014

2,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/3, băng “chém trước, cướp sau” gây chấn động dư luận lại tiếp tục hầu tòa.

Băng “chém trước, cướp sau” trước vành móng ngựa.

Sáng 24/3, Tòa án nhân dân tối cao tại TP HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm Hồ Duy Trúc (quê Ninh Thuận) cùng đồng bọn trong băng cướp gây chấn động dư luận. Trúc được biết đến với thành tích bất hảo và gây nhiều vụ cướp táo tợn trên địa bàn TP HCM vào những ngày cuối năm 2012. 

Đỉnh điểm của vụ việc, dư luận bàng hoàng trước vụ cướp táo tợn xảy ra đối với chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy. Chị Thúy bị Trúc cầm dao chém đứt lừa bàn tay khi đang đi trên cầu Phú Mỹ vào lúc trời tối tháng 11/2012. May mắn, nạn nhân qua khỏi do được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. 

Vẫn ở thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP HCM rất phức tạp, lực lượng Cảnh sát cơ động cũng được huy động để hỗ trợ lực lượng Công an TP HCM chốt chặn ở từng điểm nóng, bảo vệ an ninh trật tự cho người dân.

Trở lại với băng "chém trước, cướp sau", sau khi gây án, bọn chúng tháo chạy và cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc. Không lâu sau đó, 4 đối tượng trong băng cướp lần lượt sa lưới cơ quan chức năng. 

Tại phiên sơ thẩm ngày 25/12/2013, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hăng, mất hết tính người. Bị cáo thành khẩn và thể hiện sự ăn năn, hối cải nhưng vẫn phải áp dụng mức hình phạt cao nhất mới tương xứng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11/2012, Trúc và Phương vào Sài Gòn cùng Luông lập băng cướp có tên gọi “chém trước, cướp sau”. Sau khi gây nhiều vụ cướp chấn động tại Ninh Thuận, các đối tượng “dạt” về Sài Gòn để tạm lánh và bàn tính thực hiện hàng loạt vụ cướp khác. Băng nhóm này đã thực hiện 17 vụ, cướp 15 xe gắn máy và làm 12 người bị thương tích.

Thủ lĩnh băng "chém trước, cướp sau" bật khóc nức nở tại tòa.

Tòa án nhân dân TP HCM tuyên phạt Hồ Duy Trúc cầm đầu băng cướp mức án tử hình. Ngoài ra, bị cáo Trần Văn Luông tù chung thân về tội Cướp tài sản, các bị cáo Nguyễn Hoàng Phương, Huỳnh Thanh Sơn và Trần Thanh Tuyền nhận từ 12 đến 20 năm tù.

Liên quan đến vụ án chấn động dư luận này, 3 bị cáo khác nhận mức án từ 9 đến 12 năm tù về các tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Tại phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử nhận định, Hồ Duy Trúc và đồng bọn thực hiện hành vi cướp một cách có tổ chức, sử dụng nhiều hung khí nguy hiểm, lợi dụng lúc trời tối trên những tuyến đường vắng người.

Băng nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ cướp gây chấn động dư luận, làm người dân hoang mang, ảnh hưởng đến trật tự an ninh, cần thiết phải áp dụng mức án nghiêm khắc mới đủ tính răn đe.

Trong phiên xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP HCM, các bị cáo trong băng cướp trên bị tuyên y án và giữ nguyên mức án tòa sơ thẩm đã tuyên. Trong quá trình xét xử, gương mặt bị cáo Hồ Duy Trúc vẫn lầm lì, trả lời những câu hỏi một cách lạnh lùng. 

Chủ tọa phiên tòa nhắc đến mẹ bị cáo thì đột nhiên Hồ Duy Trúc bưng mặt khóc nức nở. Đến dần cuối phiên tòa, Hội dồng cho bị cáo Trúc được nói lời sau cùng: Tướng cướp máu lạnh nước mắt giàn giụa, gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình chị Thúy.

Ngoài ra, Trúc xin phép Hội đồng xét xử được quay xuống phía sau để nhìn mặt cha mẹ và mong được khoan hồng để về cùng gia đình. Trong khi bị cáo quay xuống đưa ánh mắt lạc lõng tìm người thân, bị cáo Trúc mới biết rằng cha mẹ và người thân bị cấm tham dự phiên tòa do từng gây rối trước đó. 

H.Long